30/05/2018, 02:24

Cách làm soda việt quất giúp giải khát cho ngày hè oi bức

Trời hè oi bức chính là thời điểm lí tưởng để các loại thức uống giải khát được lên ngôi, trong đó, các loại nước soda luôn được ưu tiên hơn cả. Trong các loại soda nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, không thể không nhắc đến soda việt quất. Cách làm soda việt quất cũng khá đơn giản, không ...

Trời hè oi bức chính là thời điểm lí tưởng để các loại thức uống giải khát được lên ngôi, trong đó, các loại nước soda luôn được ưu tiên hơn cả. Trong các loại soda nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, không thể không nhắc đến soda việt quất. Cách làm soda việt quất cũng khá đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí, nguyên liệu lại dễ kiếm và cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để chế biến. Thế cho nên, tại sao chúng ta không thử làm món này tại nhà để giúp giải khát cho ngày hè oi bức.

Cách làm soda việt quất

Cách làm soda việt quất giúp giải khát cho ngày hè oi bức

Nguyên liệu:

  • Soda: 1 lon
  • Việt quất: 100gr
  • Chanh: 1 quả
  • Lá bạc hà: 1 mớ nhỏ
  • Đá viên nhỏ: 1 bát
  • Rượu trắng, đường kính.
    Việt quất

    Việt quất nên chọn những trái còn tươi, không bị dập nát

Cách sơ chế như sau:

Việt quất nên chọn những trái còn tươi, không bị dập nát rồi rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn để vài quả việt quất ra một cái bát, để riêng để dành trang trí.

Chanh thái mỏng

Một phần chanh thái mỏng để trang trí, phần còn lại thì vắt lấy nước cốt chanh

Chanh rửa sạch, cắt đôi. Một phần chanh thì bạn thái thành miếng mỏng, để riêng. Phần còn lại thì vỏ hạt, vắt lấy nước cốt chanh, để riêng. Lá bạc hà chọn những lá xanh, còn tươi, không bị dập nát hay hư hại, rửa sạch, để ráo.

Cách làm soda việt quất như sau:

Việt quất sau khi đã rửa sạch và ráo nước thì cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. Tiếp đó, bạn dùng rây để lọc bỏ bã, giữ lại phần nước cốt việt quất, để riêng.

Bạc hà giã nát

Bạc hà cho vào cối, cho thêm chút đường kính vào cùng rồi giã nát và nhuyễn

Lá bạc hà sau khi rửa sạch và ráo nước thì cho vào cối, cho thêm chút đường kính vào cùng rồi giã cho nát và nhuyễn là được.

Tiếp đó, bạn lấy bình lắc đã được vệ sinh sạch sẽ ra, cho nước soda, nước cốt chanh, rượu trắng, nước cốt việt quất, phần hỗn hợp lá bạc hà giã nát với đường kính và đá viên vào cùng. Đậy nắp và lắc đều rồi cho soda việt quất ra cốc là có thể thưởng thức.

Để trang trí cho cốc soda của chúng ta thêm đẹp hơn, bạn cho thêm vài quả việt quất, vài lá bạc hà và một lát chanh mỏng lên thành cốc cho đẹp nhé.

Vậy là xong, rất đơn giản đúng không nào, bạn cũng có thể áp dụng công thức và cách làm này để làm soda dưa hấu, soda dứa cũng rất ngon và lạ miệng để uống giải khát ngày hè đấy nhé.

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác để biết thêm nhiều cách làm đồ uống ngon nữa nhé.


0