30/05/2018, 00:07

Cách làm cải chíp sốt nấm ngon đã ăn là nhớ cả đời

Cách làm cải chíp sốt nấm được chế biến khá là đơn giản bạn nên tìm hiểu để vào bếp trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa cơm chay tháng này. Cải chíp hay còn gọi là cải thìa là nguồn thực phẩm được sử dụng khá rộng rãi trong chế biến món ăn cho các gia đình Việt. Trong cải chíp chứa ...

Cách làm cải chíp sốt nấm được chế biến khá là đơn giản bạn nên tìm hiểu để vào bếp trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa cơm chay tháng này. Cải chíp hay còn gọi là cải thìa là nguồn thực phẩm được sử dụng khá rộng rãi trong chế biến món ăn cho các gia đình Việt. Trong cải chíp chứa nhiều Vitamin A,B,C rất tốt cho sức khỏe nên các chị em có thể kết hợp thêm với nấm để cùng ilamdep vào bếp chế biến món cải chíp sốt nấm cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 450g cải thìa
  2. 10 nấm hương tươi
  3. 15ml dầu thực vật
  4. 2 tép tỏi
  5. 4g muối
  6. 7.5ml dầu hào
  7. 10ml xì dầu
  8. 10g bột ngô.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cải chíp đem rửa sạch cắt bỏ gốc đi, nhặt sạch lá già rồi đem rửa sạch với nước cắt đôi cây rau ra.

 hình 2

Nấm hương cắt bỏ phần gốc già rửa sạch cắt chéo phần mũi nấm ra.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cải chíp sốt nấm

Bắc nồi lên bếp cho ít nước vào đun sôi, thả rau cải chíp vào trong nồi nước chần qua đến khi mềm bạn thêm ít muối + dầu ăn để rau có màu xanh đẹp mắt xếp cải chíp ra đĩa.

 hình 4

Trộn 7.7ml dầu hào + 10ml xì dầu + 10g bột ngô + 1.5g muối với nhau cho vào chảo đun sôi rồi thêm dầu ăn + tỏi vào phi thơm. Nhanh tay cho nấm hương vào xào đến khi chín mềm bạn cho hỗn hợp nước sốt vào đun sôi đến khi cạn nước.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm cải chíp sốt nấm

Cho cải chíp ra đĩa thêm hỗn hợp nấm vừa sốt lên trên để thưởng thức.

 hình 6

Bạn đang muốn tháng này vào bếp trổ tài nấu một mâm cơm chay cho gia đình cùng thưởng thức mà không cần ra các hàng quán để mua. Một trong những món ăn được lựa chọn hàng đầu là món cải chíp sốt nấm sẽ được các chị em nội trợ yên tâm chế biến. Không cần cầu kì chế biến vẫn làm ra một món ăn thơm ngon hấp dẫn với lớp cải thìa thanh mát thêm ít nấm hương sần sật còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0