30/05/2018, 00:06

Cách làm bánh chocolate salted caramel tart ngon lạ miệng ăn là ghiền

Cách làm bánh chocolate salted caramel tart là công thức được biến tấu từ những chiếc bánh tart chocolate quen thuộc được mọi người cực kì yêu thích. Tuy nhiên, bánh chocolate salted caramel tart lại hấp dẫn với lớp vụn bánh oreo bên dưới giòn rụm hòa quyện cùng phần caramel mằn mặn, béo ngậy ...

Cách làm bánh chocolate salted caramel tart là công thức được biến tấu từ những chiếc bánh tart chocolate quen thuộc được mọi người cực kì yêu thích. Tuy nhiên, bánh chocolate salted caramel tart lại hấp dẫn với lớp vụn bánh oreo bên dưới giòn rụm hòa quyện cùng phần caramel mằn mặn, béo ngậy và phần chocolate ngọt ngào quyến rũ. Vì vậy, bánh chocolate salted caramel tart rất thích hợp để làm món tráng miệng cho cả gia đình. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh chocolate salted caramel tart thôi nào.

Nguyên liệu:

Phần đế bánh

  1. 200g bánh oreo
  2. 5g bơ

Phần caramel

  1. 50ml nước
  2. 50g đường
  3. 1 thìa cà phê muối
  4. 240g kem tươi

Phần chocolate

  1. 120g chocolate
  2. 120g kem tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ đun chảy. Bánh oreo tách bỏ nhân kem, cho vào túi nilon sạch, bịt kín miệng túi, dùng cây cán bột hoặc chai thủy tinh nghiền nhỏ. Với phần caramel, cho đường, nước vào nồi đun đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián, thêm kem tươi, muối vào khuấy đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chocolate salted caramel tart

Đổ phần vỏ bánh đã nghiền vào tô, thêm 50g bơ đun chảy vào trộn đều. Để làm phần chocolate, đun cách thủy chocolate, kem tươi đến khi tan chảy hết thì tắt bếp.

 hình 4

Dàn đều phần vỏ bánh đã trộn với bơ vào khuôn bánh tart, nén chặt vỏ bánh rồi cho nhân caramel vào 1/2 khuôn bánh, cho tiếp hỗn hợp chocolate vào. Để bánh vào ngăn mát tủ lạnh đến khi đông lại là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh chocolate salted caramel tart

Cuối cùng, lấy bánh chocolate salted caramel tart ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cách làm bánh chocolate salted caramel tart sao cho thơm ngon chuẩn vị như ngoài nhà hàng không hề khó khăn và phức tạp như bạn vẫn nghĩ phải không nào. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy vào bếp làm ngay bánh chocolate salted caramel tart để nhâm nhi cùng cả nhà và kết hợp cùng tách trà nóng thì còn gì tuyệt vời bằng. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0