30/05/2018, 00:06

Cách làm thịt bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt ngon vô đối

Cách làm thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều với sự trợ thủ của bếp trưởng giadinh.blog . Bắp bò ngâm chua ngọt vẫn giữ được vị ngọt vốn dĩ của thịt bò, vả lại thịt bò được luộc với nhưng gia vị như sả, hồi, quế, gừng nên không chỉ khử mùi hoàn toàn mà còn ...

Cách làm thịt bò ngâm nước mắm chua ngọt trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều với sự trợ thủ của bếp trưởng giadinh.blog. Bắp bò ngâm chua ngọt vẫn giữ được vị ngọt vốn dĩ của thịt bò, vả lại thịt bò được luộc với nhưng gia vị như sả, hồi, quế, gừng nên không chỉ khử mùi hoàn toàn mà còn thơm hơn nhiều. Cách làm thịt bò ngâm chua ngọt khá cầu kì và dễ mắc sai lầm, nhưng bạn không phải lo vì đã có những chia sẽ tỉ mĩ của bếp trưởng qua bí quyết làm bắp bò ngâm mắm chua ngọt này đây.

Nguyên Liệu:

  1. 350g bò bắp
  2. Nước mắm 100ml
  3. 1 miếng quế
  4. Hạt nêm, muối
  5. 2 tai hồi
  6. 1 miếng quế
  7. Tỏi, sả, ớt, gừng
  8. Đường 70g
  9. Dấm 100ml
 phần 1

Cách làm thịt bắp bò ngâm mắm chua ngọt

Bước 1: Trước tiên bếp trưởng hướng dẫn cách chọn thịt bắp bò để có được thành phẩm bắp bò ngâm mắm chua ngọt hoàn hảo nhất. Bạn nên chọn phần lõi rùa hay còn gọi là phần bắp hoa vì phần thịt này dễ thấm gia vị, độ dai vừa ăn thích hợp cho cách làm thịt bò ngâm chua ngọt này.

Bắp bò sau khi mua về bạn dùng dao lọc bỏ phần mỡ đi rồi rửa sạch. Sau đó ta cho vào nồi nước cùng với chút hạt nêm+ chút muối+ sả+ hồi+ quế+ gừng rồi bắc lên bếp luộc. Bước này sẽ giúp thịt bò chín và ướp hương thơm của các gia vị trên, khử sạch mùi hôi của bò lại còn giúp bắp bò ngâm giấm nhanh thấm.  Nấu đến khi thịt bò chín mềm ta nhắc nồi xuống. Gắp thịt bò ra và cho ngay vào thau nước đá lạnh, như thế thịt bò của ta sẽ chắc, săn, ăn giòn. Sau đó vớt ra để cho ráo nước.

 phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta cho nước mắm+ giấm+ đường+ ít nước lọc vào nồi. Bật bếp lên với lửa nhỏ vừa đun ta vừa khuấy đến khi tan đường thì tắt bếp, để cho nguội là có nước mắm dùng cho cách làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt rồi.

Lúc này các bạn cho thịt bò vào lọ thủy tinh cùng tỏi và ớt bổ đôi. Sau đó trút hỗn hợp nước mắm vừa pha vào sao cho ngập thịt bò rồi đậy nắp lại 3 ngày sau là ta có thể lấy bắp bò ngâm chua ngọt ra dùng được.

 phần 3

Món thịt bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt thơm hương nhẹ dịu, thịt bò thì mềm vị ngon miệng. Vì cách làm thịt bắp bò ngâm mắm chua ngọt khá mất công nên bạn có thể làm một lúc với lượng thịt bò lớn để thỉnh thoảng dùng dẫn nhé!

Tương tự cách làm này, ta thay đổi nguyên liệu để hoàn thành cách làm gân bò ngâm chua ngọt cho người ưa cái giòn sựt của gân bò.


0