30/05/2018, 00:06

Cách làm cà tím sốt thịt băm ngon ăn quanh năm không biết chán

Cách làm cà tím sốt thịt băm tưởng thì khó chế biến lắm nhưng muốn chế biến lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt tại vùng Nam Bộ chắc phải nhớ đến món cà tím sốt thịt băm . Đây được xếp vào một trong những ...

Cách làm cà tím sốt thịt băm tưởng thì khó chế biến lắm nhưng muốn chế biến lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Việt tại vùng Nam Bộ chắc phải nhớ đến món cà tím sốt thịt băm. Đây được xếp vào một trong những món ăn thơm ngon và hoàn toàn cuốn hút khẩu vị ăn uống của gia đình nên bạn có thể yên tâm. Vậy bạn có thể nhanh tay vào bếp cùng ilamdep chế biến một đĩa cà tím sốt thịt băm nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g cà tím
  2. 100g thịt lợn băm nhỏ
  3. 2 muỗng sốt XO
  4. 1 muỗng sa tế
  5. 1 củ tỏi băm nhỏ
  6. 1 cây hành lá
  7. 2 quả ớt chuông đỏ
  8. 30g tinh bột bắp
  9. Gia vị: Muối, tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà tím cắt bỏ cuống, cắt khúc dài chừng 5cm dạng hình que cho vào âu nước muối pha loãng trong 20 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước. Cho cà tím vào tô trộn cùng bột bắp xóc đều cho tinh bột áo thành một lớp mỏng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cà tím sốt thịt băm

Bắc chảo lên bếp cho cà tím vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt ra cho ráo dầu ăn.

 hình 3

Cho tỏi phi thơm rồi trút thịt băm vào xào cho săn lại thêm sốt XO + sa tế vào xào đều tay, chờ khi sốt sôi cho cà tím đảo đều đậy vung đun trong 3 phút bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cà tím sốt thịt băm

Cho cà tím sốt thịt băm ra đĩa thêm ít hành lá.

 hình 5

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị ăn uống cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì vậy gợi ý cà tím sốt thịt băm chắc chắn sẽ rất tuyệt. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn hoàn toàn mới trong khẩu vị của gia đình giúp bữa ăn của gia đình thêm phần hấp dẫn. Với lớp cà tím mềm thấm đậm vị đậm đà ngọt của lớp thịt băm thêm chút hành lá thái nhỏ còn gì bằng nữa đúng không. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0