30/05/2018, 00:06

Cách làm thịt bò khô sợi ngon không cần lò nướng tại nhà

Cách làm thịt bò khô sợi ngon không cần lò nướng tại nhà rất đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Món bò khô rất tiện dụng ngon miệng bảo quản được thời gian lâu nên được nhiều người yêu thích nhất là phái mạnh. Vậy làm bò khô sợi có khó không như thế nào? Hãy ...

Cách làm thịt bò khô sợi ngon không cần lò nướng tại nhà rất đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Món bò khô rất tiện dụng ngon miệng bảo quản được thời gian lâu nên được nhiều người yêu thích nhất là phái mạnh.

Vậy làm bò khô sợi có khó không như thế nào? Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm thịt bò khô sợi ngon tại nhà để có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn ngon nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm thịt bò khô sợi

  • 500g thịt bò nạc
  • 2 cây sả
  • 1 củ tỏi
  • 1/2 củ gừng
  • 1 gói ngũ vị hương
  • 10g ớt bột
  • 2 thìa gia vị, 3 thìa đường

Cách làm thịt bò khô sợi ngon

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Mua thịt bò ngoài chợ nhớ rửa sạch thịt bò, lau khô rồi thái thành từng miếng to bản, mỏng chừng 0,7cm. Các bạn chú ý thái dọc thớ thịt nhé!

Bước 2: Ướp thịt bò

Sau đây là cách ướp thịt bò để làm thịt bò khô ngon, khâu này quan trọng lắm nhé: Trộn đều thịt bò với gừng, tỏi, sả, ngũ vị hương, ớt bột, đường và muối. Chúng ta cần ướp thịt bò qua đêm (khoảng 8 – 10 tiếng) cho ngấm.

 phần 2

Bước 3: Kho thịt bò

Kho thịt bò ở lửa vừa và mở vung nồi trong khi kho để nước bay hơi được nhanh hơn. Chúng ta cần kho đến khi nước cạn hoàn toàn là được.

 phần 3

Bước 4: Làm thịt mềm

Để thịt bò nguội hẳn rồi đập hoặc giã cho miếng thịt mềm. Sau đó, xé thịt thành từng sợi nhỏ. Cho thịt bò vào chảo đế dày rồi rang ở lửa nhỏ đến khi đạt được độ khô mà bạn muốn.

 phần 4
 phần 5

Chỉ cần những thao tác đơn giản là chúng ta có ngay món bò khô sợi thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng hướng dẫn cách làm thịt bò khô sợi ngon không cần lò nướng tại nhà trên đây sẽ mang đến cho các bạn gợi ý cách làm món ăn ngon tại nhà. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon nâng cao tay nghề nấu nướng chiêu đãi cả nhà nhé!


0