30/05/2018, 00:06

3 cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm ngon bổ dưỡng cho bé

Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm không khó chế biến đây chắc chắn sẽ là một trong những hướng dẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Hầu hết các chị em nội trợ đều lo lắng khi không biết các món cháo để ăn dặm cho các bé nên lựa chọn những món ăn gì vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Vậy gợi ý những món cháo cho ...

Cách nấu cháo cho trẻ ăn dặm không khó chế biến đây chắc chắn sẽ là một trong những hướng dẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Hầu hết các chị em nội trợ đều lo lắng khi không biết các món cháo để ăn dặm cho các bé nên lựa chọn những món ăn gì vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Vậy gợi ý những món cháo cho trẻ ăn dặm dưới đây chắc chắn sẽ giúp đỡ hơn cho các chị em nội trợ. Nếu bạn không biết cách chế biến, vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến cháo cho trẻ ăn dặm.

1. Cách nấu cháo óc heo rau ngót

Nguyên liệu:

  1. Óc heo
  2. Rau ngót
  3. Gạo tẻ.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Óc heo rửa sạch loại bỏ lớp màng bên ngoài, cho óc heo vào trong tô hấp cách thủy đến khi óc heo chín bạn dùng thìa tán nhuyễn óc heo ra cho nhuyễn.

Rau ngót rửa sạch băm nhỏ hoặc bạn có thể cho vào máy xay sinh tố để xay.

Bước 2: Tiến hành nấu cháo óc heo rau ngót

Bắc nồi lên bếp cho gạo vào nồi nấu chín ninh đến khi cháo thật mềm, đến khi gần chín mới cho óc heo và rau ngót vào nồi. Nấu thêm một lát nữa bạn và nêm nếm gia vị cho vừa miệng, cho đến khi sôi lại bạn có thể tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo óc heo rau ngót

Múc cháo óc heo rau ngót ra chén để thưởng thức.

2. Cách nấu cháo gà nấm hương

Nguyên liệu:

  1. Thịt gà
  2. Nấm hương
  3. Gạo.
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà đem rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi chín nhừ. Nấm hương đem rửa sạch ngâm với nước ấm và cắt bỏ phần chân ra cho vào nồi luộc chín.

Bước 2: Tiến hành nấu cháo gà nấm hương

Khi nấm hương đã chín bạn cho nấm ra tô dùng dao băm nhỏ nấm, cho gạo vào nồi nước luộc gà ninh thật nhừ. Sau khi gạo đã nhừ với thịt gà ra lọc xương và băm thịt gà thật nhỏ rồi cho thịt gà nấm hương băm nhỏ vào trong nồi khuấy đều nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo gà nấm hương

Cho cháo gà nấm hương ra để thưởng thức.

3. Cách nấu cháo giò heo hạt sen

Nguyên liệu:

  1. Móng giò heo
  2. Hạt sen
  3. Gạo.
 hình 3

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Móng giò heo đem rửa sạch cho vào nồi ninh kĩ vớt bọt nổi lên cho tiếp gạo sen vào ninh cùng với móng giò heo đến khi chín mềm đi.

Bước 2: Tiến hành nấu cháo giò heo hạt sen

Ninh cho móng giò chín mềm và chất ngọt ở xương tan ra bạn vớt móng giò heo ra bát cùng hạt sen. Bạn tiến hành gỡ móng giò ra băm nhỏ hạt sen dùng thìa tán nhuyễn. Cho gạo vào nồi nước luộc móng giò nấu cho mềm khi gần chín bạn cho móng giò băm nhuyễn cùng hạt sen tán nhuyễn vào nấu sôi bạn nêm nếm gia vị để tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo giò heo hạt sen

Múc cháo giò hạt sen ra để thưởng thức.

Chúng tôi đã giúp bạn có thể biết thêm về 3 món cháo cho trẻ ăn dặm bao gồm: Cháo óc heo rau ngót, cháo gà nấm hương, cháo giò heo hạt sen đây được xem là những loại cháo hết sức thơm ngon và bổ dưỡng. Các mẹ có thể dành ra chút thời gian để vào bếp chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để chế biến cho các mẹ nhà mình nhé. Bạn không cần ra hàng quán để mua nữa mà có thể chế biến tại nhà rồi, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0