15/06/2018, 10:50

Cách làm cà pháo muối xổi ngon và giòn đơn giản nhất

Cà pháo muối tuy là một món ăn dân dã nhưng lại được mọi người rất ưu chuộng đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức được ăn cùng với bát canh cua thì thật là tuyệt tuy nhiên không phải ai cũng biết Cách muối cà pháo sao cho giữ được độ trắng giòn và ngon vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi ...

cach-lam-ca-phao-muoi-ngon-gion-va-don-gian-nhat

Cà pháo muối tuy là một món ăn dân dã nhưng lại được mọi người rất ưu chuộng đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức được ăn cùng với bát canh cua thì thật là tuyệt tuy nhiên không phải ai cũng biết Cách muối cà pháo sao cho giữ được độ trắng giòn và ngon vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một vài mẹo nhỏ để muối cà thật là ngon nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món cà pháo muối

300g – 500g Cà pháo

Giềng, tỏi

Muối hạt to

Lọ thủy tinh to

Bước 1: Cách chọn cà và sơ chế nguyên liệu

Khi chọn cà hãy chọn những quả nhỏ thôi, càng nhỏ thì càng tốt, cùi dày và lớp vỏ bên ngoài trắng.

Giềng có tác dụng làm cho cà giòn và trắng hơn vì vậy bạn hãy chuẩn bị nhiều một chút và thái thành từng lát mỏng.

Tỏi thì bạn chọn tỏi ta và cắt nhỏ ra, cho nhiều một chút thì món cà pháo của chúng ta càng thơm ngon.

Bước 2: Thực hiện

Cà pháo sau khi mua về chúng ta hãy đem phơi qua một nắng để cho quả cà hơi héo sau đó ta sẽ cắt bỏ phần cuống của quả cà, ngâm vào trong nước và rửa sạch đi. Bạn nhớ cắt thật cẩn thận đừng cắt vào phần thịt của quả cà bởi vì nó sẽ làm cho quả cà rất dễ bị ủng khi chúng ta muối.

Bước 3: Muối cà

Hãy chuẩn bị cho mình những chiếc lọ to bằng thủy tinh sau đó mang đi rửa sạch và lau thật khô. Bây giờ mình sẽ cho một lớp cà vào phần đáy của lọ sau đó mình sẽ cho một lớp muối hạt lên trên với tỉ lệ là 5 đến 10 hạt muối trên 1 quả cà, bạn nhớ rắc cho thật đều nhé. Tiếp đó mình sẽ cho một lượng vừa đủ giềng và tỏi lên.

Đến lớp thứ hai mình cũng sẽ lặp lại bắt đầu từ quả cà như lớp đầu tiên. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết nguyên liệu hoặc đầy lọ thì thôi.

Vậy là mình đã hoàn thành bước cho phần nguyên liệu vào rồi tiếp đến hãy dùng một vật nặng để chúng ta có thể ấn chặt cà xuống trước khi đậy nắp lại. Ở đây mình sử dụng một chiếc túi nilong và cho nước vào, đậy thật kín và sau một ngày thì chúng ta sẽ pha nước muối để đổ vào lọ. Bạn hãy pha muối với nước đun sôi, tỉ lệ thì tùy theo sở thích ăn mặn hay nhạt của bạn nhé. Sau đó để cho nước nguội rồi đổ lượng nước muối vừa ngập mặt cà là được. Khi cho nước muối vào bạn sẽ thấy cà nổi lên vì vậy bạn vẫn cần lấy vật nặng để đè cà xuống, đậy nắp lại, tuyệt đối đừng để cà nổi lên trên mặt nước nếu không sẽ làm cho cà bị thâm và không được giòn.

cach-muoi-hanh-cu-ngonCác bạn có biết là ngoài cà pháo ra thì còn có một món ăn nữa mà người Việt Nam mình rất hay sử dụng trong các ngày tết không? Đó chính là món hành củ muối nếu bạn nào chưa biết Cách muối hành củ ngon thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Sau đó khoảng 2 đến 3 ngày là món Cà pháo muối của chúng ta đã có thể sử dụng được rồi, bạn lưu ý là nếu nước muối nhạt thì cà sẽ nhanh chua hơn nhưng không để được lâu đâu. Nếu bạn muốn ăn trong vài ngày mà không bị chua thì hãy để vào trong tủ lạnh nhé. Bạn hãy cùng thực hiện và thưởng thức món Cà pháo muối ngon tuyệt này nhé. Chúc bạn thành công!

0