15/06/2018, 12:20

Cách làm cá hú kho tiêu cay ngon đậm đà ấm lòng ngày đông

Cách làm cá hú kho tiêu là công thức chế biến món cá kho kết hợp cùng tiêu xanh cay nồng tự nhiên, tạo nên hương vị ấm áp rất thích hợp sử dụng cho bữa ăn ngày đông nhé. Nếu bạn là người ưa thích những món ăn cay thơm hấp dẫn từ những nguyên liệu tự nhiên thì đừng bỏ qua món cá kho tiêu độc đáo ...

Cách làm cá hú kho tiêu là công thức chế biến món cá kho kết hợp cùng tiêu xanh cay nồng tự nhiên, tạo nên hương vị ấm áp rất thích hợp sử dụng cho bữa ăn ngày đông nhé. Nếu bạn là người ưa thích những món ăn cay thơm hấp dẫn từ những nguyên liệu tự nhiên thì đừng bỏ qua món cá kho tiêu độc đáo này nhé. Còn bây giờ, hãy cùng zaidap.com nhanh tay vào bếp nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá hú: 400g
+ Tiêu xanh: 50g
+ Ớt xay: 2 thìa
+ Gia vị: tiêu xay, đường, hạt nêm, nước mắm.

Cách làm cá hú kho tiêu

Bước 1: Sơ chế cá hú, tiêu xanh

  • Cá hú bạn mua về, mang làm cho thật sạch và rửa sạch với chút nước muối, vớt cá ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Tiêu xanh bạn cũng dùng dao cắt thành từng chùm nhỏ rồi bỏ hết phần cọng thừa.

Bước 2: Ướp cá hú với các loại gia vị

  • Sau đó bạn tiến hành uớp cá hú với gia vị các loại gồm: tiêu xanh, 4 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ bột nêm, 1 thìa đường trắng và 1 thìa nhỏ tiêu xay nhỏ trong chừng 10 phút sao cho thịt cá hú ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Kho cá hú với tiêu xanh

  • Tiếp theo bạn cho cá hú vào trong nồi, rồi đổ thêm một bát nước ấm lên trên mặt nồi cá, rồi tiến hành đun sôi nồi cá cùng với lửa lớn đến khi bạn thấy thịt cá hú bắt đầu săn lại thì bạn giảm nhỏ lửa, và tiến hành đun với lửa nhỏ liu riu cho tới khi nước kho trong nồi cạn, thì bạn trút thêm ớt bột rồi tắt bếp.

Từng khúc cá hú kho tiêu đậm đà, mặn mà và cay nống hấp dẫn sẽ làm món ăn chính trong thực đơn ngày đông của gia đình bạn đó. Chắc chắn với món kho ngon từ cá này sẽ không làm các thành viên trong gia đình bạn thấy vọng đâu nhé, ngược lại bữa ăn còn trở lên vô cùng ngon miệng và ấm cúng đấy!


0