30/05/2018, 01:05

Cách làm bún chả cá ngon xứng danh vùng biển Nha Trang

Cách làm bún chả cá rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng sẽ đem tới cho bạn và cả nhà một món ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Nhắc tới Nha Trang thì chắc hẳn ai cũng đều nghĩ ngay đến món bún chả cá quen thuộc. Giờ đây, không phải vất vả đến tận xứ biển để thưởng thức mà bạn cùng có thể tự tay ...

Cách làm bún chả cá rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nhưng sẽ đem tới cho bạn và cả nhà một món ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Nhắc tới Nha Trang thì chắc hẳn ai cũng đều nghĩ ngay đến món bún chả cá quen thuộc. Giờ đây, không phải vất vả đến tận xứ biển để thưởng thức mà bạn cùng có thể tự tay chế biến được ngay tại nhà. Bún chả cá tươi ngon lại đậm đà hương vị ngọt thơm từ nước dùng và thịt cá chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn trưa nay của gia đình bạn. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho cả nhà món bún chả cá nào.

Nguyên liệu:

  1. Nửa quả thơm
  2. 4 quả cà chua
  3. 1.5kg bún
  4. 2 miếng chả cá Nha Trang
  5. 2 đầu cá thu
  6. Xà lách, bắp chuối, hành lá, giá, hành tím, ớt xay, tiêu, chanh, hạt màu điều
  7. Hạt nêm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bún chả cá ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ, đập dập, xắt nhỏ.

Đầu cá thu làm sạch, rửa với nước muối loãng rồi xả lại với nước, để ráo. Ướp với hạt nêm, muối, đường và hành tím đập dập trong khoảng 1 tiếng.

Chả cá Nha Trang rửa sạch, cắt miếng xéo.

 hình 2

Xà lách, bắp chuối, hành lá, giá, ớt rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng, để ráo. Hành lá, ngò gai, ớt rửa sạch, xắt lát. Cà chua thái múi cau. Thơm cắt miếng xéo.

Bước 2: Tiến hành làm bún chả cá

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và hạt màu điều vào đảo đều, chắt lấy phần dầu điều.

Làm nóng nồi, cho dầu ăn và hành tím vào phi thơm. Khi hành dậy mùi thì cho đầu cá thu vào đảo sơ. Tiếp tục cho vào nồi 1 lít nước. Nêm nếm với hạt nêm, muối, đường, nước mắm.

 hình 3

Nước dùng sôi thì hạ nhỏ lửa, nấu cho đến khi đầu cá chín nhừ thì cho cà chua, thơm và chả cá vào. Nấu thêm khoảng 2 phút thì cho hành ngò vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Vớt đầu cá ra, lọc sạch thịt cá, bỏ xương. Cho thịt cá vào lại nồi nước dùng.

Bước 3: Hoàn thành bún chả cá

Lấy bún ra tô, xếp chả cá lên trên rồi chan nước dùng vào. Bún chả cá ăn kèm rau sống và chấm với nước mắm ớt sẽ rất ngon.

 hình 4

Trên đây là những bước đơn giản giúp bạn có ngay món bún chả cá đặc biệt thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Không quá cầu kì trong nguyên liệu và cách chế biến nhưng hương vị mà món ăn này đem lại vẫn thật sự hấp dẫn và lôi cuốn phải không nào. Bún chả cá là sẽ gợi ý thú vị để các chị em nội trợ làm mới thực đơn ăn uống hằng ngày của gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0