30/05/2018, 01:04

Cách làm bánh bao chay không nhân ngon cho bữa sáng

Cách làm bánh bao chay không nhân ngon cho bữa sáng với cách thức thực hiện các bước thật gọn lẹ, nhanh chóng và cho thành phẩm là những chiếc bánh bao vừa xinh xắn lại vừa thơm lừng, khiến các bé thích thú hơn khi thưởng thức. Từ chiếc bánh bao truyền thống ở nước bạn Trung Quốc, người đầu bếp ...

Cách làm bánh bao chay không nhân ngon cho bữa sáng với cách thức thực hiện các bước thật gọn lẹ, nhanh chóng và cho thành phẩm là những chiếc bánh bao vừa xinh xắn lại vừa thơm lừng, khiến các bé thích thú hơn khi thưởng thức. Từ chiếc bánh bao truyền thống ở nước bạn Trung Quốc, người đầu bếp tài hoa đã sáng tạo ra biết bao cách làm bánh bao khác nhau. Chiếc bánh bao chay là loại bánh bao đơn giản và ít nguyên liệu nhất trong tất cả các loại bánh bao, tuy chỉ có rất ít nguyên liệu, gồm các nguyên liệu thông dụng như: sữa tươi, bột nở, bột mỳ và đường thôi nhưng bạn đã có cho nhà mình bữa sáng nóng hôi hổi mà lại “quá chất” luôn đó. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp để thực hiện món bánh bao hấp dẫn này để “chinh phục” vị giác của cả gia đình nhỉ?

Nào hãy cùng icachlam.net chúng tôi tham khảo qua về cách làm bánh bao chay không nhân ngon cho bữa sáng theo gợi ý bên dưới nhé!

Nguyên liệu cần có cho món bánh bao chay không nhân

  • Bột mì: 300g
  • Đường: 30g
  • Bột nở: 12,5g
  • Sữa tươi không đường (hoặc nước lọc): 150ml.
 phần 1

Cách làm bánh bao chay ngon

Bước 1

Bạn cho đường vào sữa tươi hoặc nước lọc vào bát tô to, sau đó cho bột nở vào hòa tan. Để bát hỗn hợp như thế khoảng 5-10 phút nhé.

Bước 2

  • Cho bột mì + bát pha hỗn hợp ở trên vào bát tô to, khuấy đều. Bạn dùng tay nhào để bột được mềm mịn.
  • Vừa nhào bột bạn vừa cho nước vào từ từ để bột không bị nát.
 phần 2

Bước 3

Nhào bột thành khôi tròn dẻo rồi bạn bọc bằng nilon bọc thực phẩm. Bạn cứ để bột ủ để bột nở ra gấp đôi.

 phần 3

Bước 4

Khi bột nở rồi bạn lăn bột thành sợi dài có kích cỡ bằng cổ tay. Rắc chút bột lên thớt rồi lăn sợi bột qua để bột đỡ bị dính nhé.

Bước 5

Bạn cắt bột thành miếng có kích cỡ tùy sở thích.

 phần 4

Bước 6

Phết chút dầu ăn dưới đáy miếng bánh rồi cho vào nồi hấp.

Cách làm bánh bao tại nhà này cực kỳ nhanh, bạn chỉ cần hấp khoảng 15 phút là có ngay nồi bánh bao nóng hổi cực thơm ngon cho bữa sáng rồi đó. Chúc bạn có những chiếc bánh bao chay thật ngon!

với quy trình thực hiện thật đơn giản nhưng tin rằng hiệu quả mang tới sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ đó. Một chiếc bánh bao chay nóng hổi cùng một cốc sữa nghi ngút khói cho bữa sáng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn ngày dài tràn đầy năng lượng. Thật hấp dẫn và hoàn hảo cho bữa sáng ngày đầu gió se lạnh phải không nào? Chúc thành công. Đừng quên đồng hành và ủng hộ icachlam.net nhé!


0