30/05/2018, 01:05

Cách làm bánh gato cầu vồng ngon mềm tuyệt đẹp mà siêu dễ

Cách làm bánh gato cầu vồng mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn lắm đâu nhé mà vô cùng thơm ngon và tuyệt đẹp. Bánh gato cầu vồng là sự kết hợp hài hòa của phần cốt bánh mềm ẩm, tơi xốp và thơm ngậy mùi bơ hòa quyện cùng phần kem bơ béo ngậy, ngọt ngào khiến bạn ...

Cách làm bánh gato cầu vồng mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn lắm đâu nhé mà vô cùng thơm ngon và tuyệt đẹp. Bánh gato cầu vồng là sự kết hợp hài hòa của phần cốt bánh mềm ẩm, tơi xốp và thơm ngậy mùi bơ hòa quyện cùng phần kem bơ béo ngậy, ngọt ngào khiến bạn không thể nào cưỡng nổi. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh gato cầu vồng chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh

  1. 200g đường
  2. 3 quả trứng
  3. 200ml whipping cream
  4. 1 nhúm muối
  5. 350g bột mì
  6. 150g bơ
  7. 16g bột làm bánh Hoàng Gia

Kem bơ

  1. 30ml nước lọc
  2. 100g đường
  3. 300g bơ
  4. 2 lòng trắng trứng
  5. 1 muỗng cà phê vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng tách riêng lấy lòng trắng trứng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gato cầu vồng

Dùng máy đánh trứng, đường đến khi bông mịn, thêm kem, bơ vào trộn đều. Thêm muối, bột mì, bột nở vào trộn tiếp. Đổ hỗn hợp vào khuôn và nướng ở 150 độ C từ 20 – 25 phút. Lấy cốt bánh ra khỏi khuôn và để nguội.

 hình 4

Đun nóng nước, đường, để nguội. Đánh bông lòng trắng trứng, thêm siro đường, trứng, bơ vào đánh đều. Trong bát khác, đánh đều bơ, meringue, vani. Cắt cốt bánh thành 3 lớp, phết đều kem lên lớp đầu tiên, đặt lớp thứ 2 lên rồi phết kem, đặt lớp thứ 3 lên, ấn nhẹ. Phủ đều kem toàn bộ mặt bánh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh gato cầu vồng

Trang trí kẹo màu xung quanh bánh, để ngăn mát tủ lạnh 30 phút và lấy ra thưởng thức.

 hình 6

Để hoàn thành được chiếc bánh gato cầu vồng thơm ngon và tuyệt đẹp không hề khó khăn như bạn nghĩ phải không nào. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi cùng sự khéo léo, bạn đã mang đến chiếc bánh gato cầu vồng xinh xắn khiến cả nhà thích mê. Vì vậy, có thể dùng món bánh này trong các bữa tiệc quan trọng hoặc dịp sinh nhật đều rất hợp lý. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0