30/05/2018, 01:04

Cách ướp thịt nướng Hàn Quốc sao cho ngon và chuẩn vị nhất

Bạn đã biết bí quyết để có món thịt nướng ngon theo đúng kiểu và đúng vị của người Hàn Quốc hay chưa? Nếu bạn chưa biết cách, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông qua bài viết này để biết cách ướp thịt nướng Hàn Quốc sao cho ngon và chuẩn vị nhất. Nếu không bạn có thể sẽ làm hỏng cả một món ăn dù bỏ ra ...

Bạn đã biết bí quyết để có món thịt nướng ngon theo đúng kiểu và đúng vị của người Hàn Quốc hay chưa? Nếu bạn chưa biết cách, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông qua bài viết này để biết cách ướp thịt nướng Hàn Quốc sao cho ngon và chuẩn vị nhất. Nếu không bạn có thể sẽ làm hỏng cả một món ăn dù bỏ ra rất nhiều công sức. Hãy thử áp dụng công thức và cách ướp được giới thiệu trong bài viết này để giúp bạn thành công với món nướng nhé.

Cách ướp thịt nướng Hàn Quốc

Cách ướp thịt nướng Hàn Quốc sao cho ngon và chuẩn vị nhất

Nguyên liệu:

  • Thịt lợn hoặc thịt bò: 500gr
  • Hành khô: 1/2 củ
  • Sả: 2 cây
  • Lê: 1 quả
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Gừng: 1/2 củ nhỏ
  • Bột canh, mì chính, dầu hào, dầu ăn, xì dầu, ớt bột Hàn Quốc
  • Đường kính, tiêu, mật ong, rượu trắng.
    Thịt heo

    Thịt heo hoặc thịt bò đều có thể ướp theo cách này

Cách ướp thịt nướng Hàn Quốc như sau:

Thịt heo hoặc thịt bò mua về rửa sạch sau đó thái tthành từng lát mỏng. Hành, tỏi khô bóc vỏ rồi đập dập, sau đó bằm nhỏ, để riêng. Sả cắt bỏ phần gốc, lột bỏ lớp vỏ ngoài sau đó đập dập và bằm nhỏ, để riêng. Củ gừng chỉ cần cạo vỏ và đập dập. Lê gọt vỏ, bỏ hạt cho vào máy ép để ép lấy nước.

Trộn hỗn hợp ướp thịt

Trộn hỗn hợp ướp thịt từ các nguyên liệu cần thiết theo hướng dẫn

Cho hành, tỏi, sả, gừng đã bằm nhỏ vào một các bát lớn rồi cho thêm nước ép lê, rượu trắng, mật ong, đường kính, bột canh, mì chính, dầu hào, dầu ăn, xì dầu, chút xíu ớt bột Hàn Quốc mỗi thứ một thìa và một ít tiêu rồi dùng thìa trộn đều, nếm thử thấy vừa miệng là được.

Cho thịt heo hoặc thịt bò thái mỏng vào khay hoặc vào một cái tô lớn rồi đổ bát nước xốt vừa làm xong vào, dùng tay (có đeo găng tay) bóp thịt heo hoặc thịt bò cho thấm gia vị. Uớp thịt heo hoặc thịt bò nướng trong vòng một giờ đồng hồ, nếu muốn thịt heo hoặc thịt bò thơm ngon, đậm đà thì khi ướp, bạn có thể cho thêm chút tương ớt vào ướp cùng cũng được.

Ướp thịt nướng

Ướp thịt nướng trong vòng một giờ đồng hồ

Sau khi ướp thịt heo hoặc thịt bò nướng xong, bạn có thể dùng bếp than, bếp điện hoặc lò nướng để nướng. Mỗi loại bếp nướng sẽ cho bạn hương vị thịt nướng thơm ngon khác nhau. Khi nướng thịt heo hoặc thịt bò, bạn nhớ đảo đều cho thịt không bị cháy. Trong trường hợp thịt có vẻ khô thì bạn dùng cọ để quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên miếng thịt nhé. Cách làm này sẽ giúp thịt khi nướng sẽ mềm và ngọt thịt hơn đấy.

Món thịt heo hoặc thịt bò nướng ăn cùng kim chi sẽ rất ngon miệng. Chúc bạn thành công với món ăn này và đừng quên theo dõi các bài viết hướng dẫn cách chế biến các món ăn ngon khác nữa nhé.


0