30/05/2018, 01:04

Hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống

Cách làm bánh khảo nhân đậu xanh là một trong những công thức làm bánh quen thuộc trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Bánh khảo nhân đậu xanh hấp dẫn bởi lớp vỏ bột bánh ngọt mềm, trắng tinh phủ bên ngoài hòa quyện cùng lớp nhân đậu xanh bên trong ngọt lịm và chút mứt bí bùi bùi sẽ khiến bạn ăn một ...

Cách làm bánh khảo nhân đậu xanh là một trong những công thức làm bánh quen thuộc trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Bánh khảo nhân đậu xanh hấp dẫn bởi lớp vỏ bột bánh ngọt mềm, trắng tinh phủ bên ngoài hòa quyện cùng lớp nhân đậu xanh bên trong ngọt lịm và chút mứt bí bùi bùi sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không quên. Vậy hôm nay hãy cùng với imonngon vào bếp làm món bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống nhé.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 500g bột bánh khảo
  2. 500g đường trắng
  3. 150ml nước
  4. 2 thìa cà phê nước hoa bưởi
  5. 1/4 thìa cà phê nước chanh tươi

Phần nhân bánh

  1. 200g đậu xanh đã cà vỏ
  2. 200g đường trắng
  3. 100g mứt bí

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh ngâm nước 4 tiếng, vo sạch. Mứt bí xắt thành hạt lựu.

hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh khảo nhân đậu xanh

Bắc chảo lên bếp, cho bột bánh vào đảo đều đến khi bột có mùi thơm thì tắt bếp, cho ra bát lớn. Cho 300g đường cùng với nước và đun nóng đến khi ngả vàng thì cho tiếp nước chanh, nước hoa bưởi và khuấy đều và tắt bếp.

hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống hình 3

Phần bột trong tô tạo thành một lỗ ở giữa, đổ đường vào và bóp đều để bột quyện với nước đường.

hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống hình 4

Đậu xanh hấp chín, xay nhuyễn rồi cho vào chảo dầu cùng 200g đường, sên đến khi đậu mịn thì cho mứt bí vào đảo cùng. Chuẩn bị khuôn bánh, cho bột vào 1/3 khuôn, nhân đậu xanh đầy 2/3 khuôn, lấp đầy bột lại, nén chặt bánh và để khoảng 30 phút.

hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh khảo nhân đậu xanh

Cuối cùng, lấy bánh khảo nhân đậu xanh, cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức.

hướng dẫn làm bánh khảo nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong bánh khảo nhân đậu xanh cực kì đơn giản mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng rồi nhé. Với hương vị ngọt mềm hấp dẫn cùng màu trắng tinh đẹp mắt, bánh khảo nhân đậu xanh có thể bọc trong giấy đỏ dùng để dâng lên bàn thờ cúng tổ tiên hoặc để chiêu đãi khách khứa, bạn bè đều rất phù hợp đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0