30/05/2018, 01:05

Biến tấu làm bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm giòn rụm

Cách làm bánh chuối tẩm bột chiên xù không hề phức tạp đâu nhé, bạn hoàn toàn có thể chế biến được món ăn độc đáo này ngay tại nhà thay vì phải vất vả chạy mua ngoài hàng quán như trước đây. Từ những quả chuối dân dã, chỉ với vài bước biến tấu đơn giản là bạn đã có ngay những miếng bánh chuối ...

Cách làm bánh chuối tẩm bột chiên xù không hề phức tạp đâu nhé, bạn hoàn toàn có thể chế biến được món ăn độc đáo này ngay tại nhà thay vì phải vất vả chạy mua ngoài hàng quán như trước đây. Từ những quả chuối dân dã, chỉ với vài bước biến tấu đơn giản là bạn đã có ngay những miếng bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm và giòn rụm để dành tặng cả nhà rồi. Hãy cùng vào bếp với imonngon để mang đến cho gia đình món bánh chuối tẩm bột chiên xù thơm ngon, hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 quả chuối
  2. 1 quả trứng gà
  3. Bột chiên xù
  4. Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối lột vỏ, cắt khúc từ 5 – 7 cm. Trứng đập vỏ, đánh tan. Bột chiên xù đổ ra bát.

biến tấu làm bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm giòn rụm hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh chuối tẩm bột chiên xù

Nhúng chuối vào bát trứng gà rồi lăn qua 1 lớp bột chiên xù, sau đó lại nhúng vào bát trứng và lăn qua bột chiên xù 1 lần nữa.

biến tấu làm bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm giòn rụm hình 3

Làm nóng chảo, đổ ngập dầu. Dầu sôi thì cho từng khúc chuối vào chiên trên lửa vừa cho đến khi bánh chuối chín vàng.

biến tấu làm bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm giòn rụm hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh chuối tẩm bột chiên xù

Vớt bánh chuối ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu và cùng thưởng thức nào.

biến tấu làm bánh chuối tẩm bột chiên xù vàng ươm giòn rụm hình 5

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn vặt thì hãy đừng nên bỏ lỡ món bánh chuối tẩm bột chiên xù đầy hấp dẫn này nhé. Chắc chắn rằng hương vị mà món ăn này mang lại sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khi nếm thử đấy. Trong những ngày cuối tuần sắp tới, tại sao bạn lại không xắn tay vào bếp để chế biến cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức món bánh chuối tẩm bột chiên xù thơm lừng này nhỉ, đảm bảo mọi người sẽ phải tán dương tài nghệ nấu nướng của bạn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn mới lạ tiếp theo cùng với imonngon.


0