30/05/2018, 01:04

Cách làm gỏi bò nhúng giấm ngon không có từ nào để tả

Cách làm gỏi bò nhúng giấm chắc chắn sẽ là sự trải nghiệm hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món ăn được khá nhiều các gia đình Việt yêu thích trong những ngày hè chắc chắn phải nghĩ ngay đến gỏi, salad, trộn. Nếu bạn đã từng thưởng thức qua khá nhiều các món gỏi ...

Cách làm gỏi bò nhúng giấm chắc chắn sẽ là sự trải nghiệm hoàn toàn mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món ăn được khá nhiều các gia đình Việt yêu thích trong những ngày hè chắc chắn phải nghĩ ngay đến gỏi, salad, trộn. Nếu bạn đã từng thưởng thức qua khá nhiều các món gỏi truyền thống rồi vậy bạn có thể bỏ túi thêm gỏi bò nhúng giấm để đổi mới khẩu vị ăn uống gia đình. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến gỏi bò nhúng giấm.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò
  2. 1 củ hành tây lớn
  3. Rau thơm
  4. Mè rang vàng, giấm
  5. Nước mắm trộn: 2 tép tỏi, ớt, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch cho vào ngăn đông tủ lạnh tầm 2 tiếng bạn có thể lấy ra dùng dao thái mỏng miếng thịt theo sớ ngang.

 hình 2

Hành tây bóc vỏ thái khoanh theo chiều ngang ướp cùng 1 muỗng đường + 2 muỗng giấm để 15 phút cho hành ngấm. Rau thơm rửa sạch để ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gỏi bò nhúng giấm

Nước mắm trộn gỏi: Đường + nước mắm + nước cốt chanh + tỏi + ớt băm vào quấy đều.

 hình 4

Bạn pha 250ml nước + 1 muỗng đường + 1 muỗng giấm + muối vào nồi nấu sôi. Cho thịt bò vào nồi đến khi thịt bò tái bạn có tể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi bò nhúng giấm

Cho hành tây + thịt bò + rau thơm + mắm trộn để trộn đều lên rắc chút vừng rang lên trên.

 hình 6

Nhắc đến gỏi bò nhúng giấm người ra liên tưởng ngay đến một món ăn có sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến món ăn cho gia đình thay vì như trước đến đến các hàng quán mua sẵn về cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị không chê vào đâu được với lớp thịt bò mềm hòa quyện cùng nước mắm trộn đạm đà thêm chút rau thanh mát còn gì bằng. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0