15/06/2018, 12:00

Cách làm củ kiệu ngâm chua mang hương vị Nam Bộ

Cách làm củ kiệu ngâm chua cũng giống như cách thức làm món hành nén của người dân Bắc Bộ thì với món ngâm chua này bạn sử dụng củ kiệu mang đậm hương vị Nam Bộ và với chút thay đổi trong việc sử dụng đường trắng vừa làm gia vị chính cho món ăn vừa có tác dụng kích thích sự lên men tự nhiên rất ...

Cách làm củ kiệu ngâm chua cũng giống như cách thức làm món hành nén của người dân Bắc Bộ thì với món ngâm chua này bạn sử dụng củ kiệu mang đậm hương vị Nam Bộ và với chút thay đổi trong việc sử dụng đường trắng vừa làm gia vị chính cho món ăn vừa có tác dụng kích thích sự lên men tự nhiên rất hiệu quả nhé. Và bây giờ, các đầu bếp của zaidap.com sẽ đồng hành cùng bạn để làm món củ kiệu ngâm chua đặc sắc này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g củ kiệu tươi
+ 40g muối hạt
+ 300g đường trắng
+ Gia vị: 80ml dấm ăn, muối ăn

Cách làm củ kiệu ngâm chua

Bước 1: Làm sạch củ kiệu

  • Củ kiệu bạn mua về làm sạch rễ, vỏ già rồi ngâm cùng với nước muối hạt pha loãng trong khoảng chừng 8 tiếng.
  • Sau đó bạn mang rửa sạch củ kiệu nhiều lần cùng với nước sạch rồi dùng dao bổ đôi củ kiệu ra với những củ to, còn củ nhỏ bạn để nguyên và rải đều ra mâm, đem phơi nắng chừng 6 tiếng cho hơi héo là được.

Bước 2: Nấu hỗn hợp nước giấm muối đường

  • Đầu tiên bạn đun nóng hỗn hợp các gia vị gồm: 1 lít nước lọc, 300g đường trắng, 40g muối ăn và 80ml dấm ăn cho đến khi đường được hòa tan hết thì tắt bếp để nguội.

Bước 3: Tiến hành làm củ kiệu ngâm chua

  • Sau đó bạn lần lượt xếp củ kiệu đã làm sạch vào trong hũ thủy tinh, rồi đổ hỗn hợp nước giấm đường ngâm vào sao cho nước ngâm ngập hết mặt củ kiệu, rồi đậy kín nắp lọ thủy tinh lại, để chừng 2-3 ngày là thưởng thức được rồi nhé.

Cách làm củ kiệu ngâm chua giòn tan, chua thanh chấm cùng nước mắm muối ớt, ăn kèm với bánh chưng, thịt luộc và thịt kho thì ngon phải biết nhé. Đây cũng là món ăn truyền thống cho ngày Tết mà bạn không nên bỏ qua và nên bổ sung vào thực đơn của gia đình nhé.


0