15/06/2018, 10:49

Cách làm sữa chua ngon nhất tại nhà

Sữa chua là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích và rất có lợi cho sức khỏe, bên cạnh những loại sữa chua mà bạn có thể mua ở ngoài chợ, siêu thị ra thì chúng ta cũng có một cách để có thể tự Làm sữa chua ngon tại nhà rất là đơn giản tiện lợi lại an toàn cho sức khỏe nữa. Vậy thì ...

cach-lam-sua-chua-ngon-nhat-tai-nha

Sữa chua là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích và rất có lợi cho sức khỏe, bên cạnh những loại sữa chua mà bạn có thể mua ở ngoài chợ, siêu thị ra thì chúng ta cũng có một cách để có thể tự Làm sữa chua ngon tại nhà rất là đơn giản tiện lợi lại an toàn cho sức khỏe nữa. Vậy thì tại sao không, chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hiện Món sữa chua ngay tại nhà các bạn nhé.

Để có được món Sữa chua thơm ngon thì chúng ta cần có những nguyên liệu là:

1 lít sữa tươi (có đường hoặc không đường tùy sở thích của bạn)

Nửa hộp sữa đặc có đường

1 hũ sữa chua đã lên men (bạn có thể mua ở ngoài thông thường được gọi là sữa chua cái)

1 vài chiếc hũ thủy tinh

Tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng rồi bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện nhé. Đầu tiên các bạn chuẩn bị một cái nồi trên bếp để chúng ta đun sữa tươi và sữa đặc, bạn cho 1 lít sữa tươi vào trong nồi, tùy theo khẩu vị của bạn nếu như muốn ăn ngọt một chút thì chúng ta sẽ cho hết phần sữa đặc vào.

Và sau khi cho sữa đặc vào chúng ta sẽ bật bếp, để lửa vừa thôi, ta sẽ khuấy cho đều và đun cho đến khi nào hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc của chúng ta sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp và bỏ xuống và đổ ra tô lớn. Sau khi cho hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc ra tô thì bạn hãy khuấy đều một chút xíu cho sữa nhanh nguội.

Có 2 cách để chúng ta có thể ủ được sữa chua

Thứ nhất là sau khi đã xong tất cả các công đoạn chúng ta sẽ cho cả tô sữa chua đã hoàn thành vào trong 1 cái nồi sâm sấp nước để ủ hoặc bạn có thể cho vào trong hũ để ủ. Sau khi mà hỗn hợp sữa đã nguội bớt thì bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu cho sữa chua cái vào. Sữa chua cái sau khi mà chúng ta cho vào nó sẽ giúp cho sữa chua của chúng ta dễ lên men hơn và có vị chua. lúc này quan trọng nhất là phải khuấy thật là đều cho sữa chua hòa quyện vào trong hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc. Càng khuấy kỹ thì sữa chua của chúng ta khi thành phẩm sẽ càng mịn và ngon hơn.

cach-lam-sua-chua-ngon-nhat-tai-nha1

Đến giai đoạn này thì có thể nói món sữa chua của chúng ta đã phần nào hoàn thành rồi, các bạn sẽ không cần phải mất thêm một công đoạn là cho thêm nguyên liệu nào vào nữa mà chúng ta chỉ cần cho sữa chua này vào trong một nồi nước ấm hoặc cho vào những chiếc hũ để ta ủ luôn.

Sau khi ủ xong thì bạn cho vào trong tủ lạnh cất là được, bạn chú ý nên khuấy đến khi sữa chua nguội đi rồi mới cho vào hũ nhé, bạn có thể cho vào những bọc ly non nhỏ cũng được, bạn hãy đậy nắp (buộc kín) lại và cho vào trong nồi nước ấm đậy nắp kín lại ủ từ 5 đến 8 tiếng là có thể sử dụng được rồi nhưng mà để cho ngon hơn thì bạn hãy cho vào tủ lạnh để cho sữa chua đông lại. Bạn có thể dùng sữa chua kèm với trái cây hoặc trong quá trình chế biến bạn hãy cho luôn trái cây vào trong sữa chua cuối cùng chúng ta sẽ có sản phẩm là sữa chua trái cây vô cùng hấp dẫn và thơm ngon và cực kỳ bổ dưỡng nữa.

cach-lam-caramen-ngonNgoài sữa chua ra thì mình còn một món tủ nữa mà bọn bạn mình khi ăn xong đứa nào cũng khen làm mình phổng mũi. Qua đây mình cũng muốn chia sẻ với mọi người luôn, các bạn hãy lấy giấy bút ra và ghi lại Cách làm caramen cực ngon và độc đáo của mình nhé!

Như các bạn đã biết thì sữa chua là một trong những loại thực phẩm rất là tốt cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng nếu như chúng ta có thời gian ở nhà bạn hãy những nguyên liệu này và tự chế biến cho những người thân và đảm bảo an toàn vệ sinh. Và trong gia đình chúng ta lúc nào cũng có sữa chua mà không phải mất thời gian đi siêu thị. Hy vọng với hướng dẫn trên đây bạn đã có thể tự làm sữa chua ngay tại nhà của mình. Chúc bạn thành công!

0