30/05/2018, 01:05

Công thức và cách làm bánh gato ngon và đẹp bằng nồi cơm điện

Chỉ với vài thao tác đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và dụng cụ đơn giản là bạn đã có món bánh gato mềm mịn ngay tại nhà. Tất cả là nhờ cách làm bánh gato cực nhanh và ngon bằng chiếc nồi cơm điện có sẵn tại nhà vô cùng dễ làm và chỉ mất có 30 phút để thực hiện thôi nhé. ...

Chỉ với vài thao tác đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và dụng cụ đơn giản là bạn đã có món bánh gato mềm mịn ngay tại nhà. Tất cả là nhờ cách làm bánh gato cực nhanh và ngon bằng chiếc nồi cơm điện có sẵn tại nhà vô cùng dễ làm và chỉ mất có 30 phút để thực hiện thôi nhé.

Cách làm bánh gato

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 100gr
  • Bột bắp (bột ngô): 40gr
  • Bơ lạt: 20gr
  • Trứng gà: 4 quả
  • Đường kính: 100gr
  • Sữa tươi không đường: 30ml
  • Muối, vani.

Cách sơ chế như sau:

Tách lòng đỏ trứng

Tách lòng đỏ của trứng và lòng trắng trứng gà ra hai cái tô riêng

Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào hai cái tô lớn, để riêng mỗi loại. Tiếp theo, bạn cho bột mì và bột bắp vào cùng một cái tô, trộn đều rồi dùng rây để rây bột cho mịn.

Tiếp theo, bạn cho vani, dầu ăn và 40gr đường kính vào tô có lòng trắng trứng và đánh bông lên bằng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp có màu kem nhạt. Khi thấy có bọt khí xuất hiện thì bạn cho thêm chút xíu muối vào để đánh bông cùng. Khi thấy hỗn hợp kem bông cứng là được.

Đánh kem trứng

Đánh kem trứng cho nhuyễn mịn và đều để làm bánh gato cho ngon

Tiếp nữa, bạn cho hỗn hợp bột đã được rây mịn vào tô có lòng đỏ của trứng gà, khuấy đều tay sao cho hỗn hợp mịn và không bị vón cục. Bạn lại tiếp tục cho sữa tươi không đường vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp quyện đều với nhau là được.

Sau đó, cho phần hỗn hợp kem đã đánh vào trộn cùng hỗn hợp bột. Bạn lưu ý trộn thật đều sao cho hỗn hợp nhuyễn đều và mịn.

Trộn bột làm bánh

Trộn bột làm bánh với hỗn hợp kem đã đánh cho hỗn hợp nhuyễn đều và mịn.

Cách làm bánh gato bằng chiếc nồi cơm điện như sau:

Bạn lấy giấy nến lót phía dưới đáy của nồi cơm hoặc nếu không thì bạn dùng một chút dầu ăn thoa đều khắp mặt đáy của nồi cơm để đổ bánh. Sau đó, bạn cho hỗn hợp bột bánh bông lan đã chuẩn bị vào nồi, dàn đều cho mặt bánh mịn. Tiếp đến, bạn chỉ cần bấm nút cook để nấu cho đến khi nồi tự nhảy qua nút warm. Lúc này, bạn cứ để nấu như vậy thêm 20 phút là được.

Nấu bánh bằng nồi cơm điện

Nấu bánh bằng nồi cơm điện đã được lót giấy nến rồi bấm chế độ cook.

Để kiểm tra xem bánh bông lan đã chín hay chưa, dùng tăm có đầu nhọn xiên vào mình bánh. Khi rút lên thấy đầu tăm khô, không dính ruột bánh thì có nghĩa là bánh đã chín như yêu cầu. Nếu bánh chưa chín thì bạn lật bánh gato lại, rồi lại bấm nút cook để nấu thêm một lần nữa là được.

Sau khi bánh chín, bạn cho bánh gato ra, để nguội. Trong trường hợp bạn không lót giấy nến thì bạn chỉ cần dùng dao cắt xung quanh thành nồi rồi úp ngược để lấy bánh gato ra là có thể thưởng thức.


0