31/05/2018, 14:05

Học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Nguyên liệu Tết trung thu năm nay, bạn hãy thử thực hiện cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh sau để đổi vị cho cả nhà nhé. Bánh trung thu Hàn Quốc với hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nhiều màu sắc bắt mắt sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị đó. Với cách làm bánh trung thu ...

Nguyên liệu

Tết trung thu năm nay, bạn hãy thử thực hiện cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh sau để đổi vị cho cả nhà nhé. Bánh trung thu Hàn Quốc với hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nhiều màu sắc bắt mắt sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị đó.

Với cách làm bánh trung thu Hàn Quốc, bạn cần:

- Bột nếp nước: 500g

- Đậu xanh không vỏ: 150g

- Đường: 150g

- Nước ép củ dền: 20ml

- Nước ép lá dứa: 20ml

- Nước dành dành: 20ml

- Dầu ăn: 50ml

- Dừa nạo: 50g

- 1 que nhỏ để tạo hình

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm món bánh trung thu Hàn Quốc, đầu tiên bạn ngâm đậu xanh ngâm trong nước 4h cho vào đồ chín. Sau đó bạn giã đậu nhuyễn mịn rồi cho vào xào với 100g đường, 50g dừa nạo và 50ml dầu ăn cho đến khi khô dẻo nha. Bạn để cho đậu xanh nguội bớt thì tiến hành viên đậu thành từng viên bé kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay cái, sau đó bạn để riêng ra đĩa nha.

    cách làm bánh trung thu 1

    Pha bột bánh với phẩm màu thực phẩm.
  • 3

    Bạn tiến hành nhồi thật kỹ để nước màu hòa tan đều với bột. Sau đó, bạn lấy 1 phần bột, dàn mỏng, cho nhân đậu xanh đã chuẩn bị ở trên vào và vê kín lại. Bạn tạo dáng bánh theo hình quả nhót, hơi thuôn dài về 2 đầu nha.

    cách làm bánh trung thu 3

    Trang trí bánh bằng những bông hoa thật xinh.
  • 5

    Bạn cứ thực hiện lần lượt từng màu cho đến khi hết bột nếp và đậu xanh, đặt bánh lên đĩa nha. Bây giờ bạn chuẩn bị sẵn 1 nồi nước hấp cách thủy và 1 đĩa có láng chút dầu ăn chống dính. Bạn cho bánh lên đĩa có láng dầu ăn rồi cho vào hấp cách thủy chừng 15-20 phút để bánh chín. Bạn có thể quan sát khi nào bánh chuyển sang màu trong và hơi mềm xuống là bánh đã chín rồi đó.

    cách làm bánh trung thu 5

    Học ngay cách làm bánh trung thu Hàn Quốc này nhé!

    Xem thêm:

    >>> Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

    >>> Làm bánh Trung thu nướng nổi tiếng của người Trung Hoa

    >>> Tự làm bánh trung thu rau câu flan thanh mát

0