15/06/2018, 11:58

Cách làm bánh tét nhân chuối đổi vị cho món ăn truyền thống ngày Tết

Cách làm bánh tét nhân chuối được cách tân từ món bánh tép nhân mặn truyền thống và đặc trưng của người dân Nam Bộ, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức món bánh này với nhân ngọt và thơm lừng của chuối sứ thì hãy vào bếp cùng zaidap.com để thử sức với cách chế biến món bánh tét nhân chuối này nhé. ...

Cách làm bánh tét nhân chuối được cách tân từ món bánh tép nhân mặn truyền thống và đặc trưng của người dân Nam Bộ, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức món bánh này với nhân ngọt và thơm lừng của chuối sứ thì hãy vào bếp cùng zaidap.com để thử sức với cách chế biến món bánh tét nhân chuối này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg gạo nếp
+ 1 quả dừa nạo
+ 12 trái chuối
+ 2 thìa muối
+ 3 thìa đường
+ Lá dứa, lá chuối

Cách làm bánh tét nhân chuối

Bước 1: Sơ chế gạo nếp, chuối sứ, lá dứa

  • Chuối sứ chín bóc vỏ cho vào bát rồi cho gia vị như: một chút muối ăn và đường trắng vào cùng, dùng thìa trộn đều lên cho chuối ngâm đều gia vị.
  • Gạo nếp nhặt sạn rồi vo sạch cho vào chậu nước ngâm khoảng 6 giờ, rồi sau đó bạn tiếp tục vớt gạo nếp ra, xả sạch nhiều lần với nước sạch, rồi vớt ra và để cho thật ráo nước.
  • Lá dứa rửa sạch, xắt khúc ngắn, rồi cho vào tròn cối giã để vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Trộn đều gạo nếp nước dứa

  • Đầu tiên bạn cho tất cả gạo nếp vào chảo, rồi đặt lên bếp, đảo đều rồi dùng thìa rưới hết phần nước cốt dứa vào, trộn đều lên khoảng 15 phút rồi tiếp tục cho nước cốt dừa vào đảo đều và bắc xuống bếp.

Bước 3: Gói và luộc chín bánh tét nhân chuối

  • Đầu tiên bạn trải 3-4 miếng lá chuối ra một chiếc mâm rồi dùng bát múc gạo nếp vào, dàn đều.
  • Sau đó bạn cho thêm một chút đường trắng vào giữa và rồi cho tiếp nhân chuối vừa trộn vào, rồi lấy tay gói miếng lá chuối ở giữa rồi gói tiếp đến hai đầu lại rồi cuối cùng dùng dây lạt buộc chặt lại các đầu.
  • Cuối cùng bạn xếp bánh tét vừa gói vào trong nồi nước rồi đặt lên bếp luộc chín trong khoảng 10 tiếng rồi vớt ra để nguội.

Có rất nhiều bánh tét với vị nhân khác nhau nhưng có thể nói cách làm món bánh tét nhân chuối vừa dễ làm, nguyên liệu đơn giản lại có hương thơm rất tự nhiên, ăn một lần là nhớ mái nhẽ. Mong rằng với công thức này, Tết năm nay gia đình bạn có thêm món bánh tét ngọt mới lạ và độc đáo rồi nhé.


0