30/05/2018, 00:47

Cách làm bánh Panettone ngon đúng chuẩn hương vị Ý

Cách làm bánh Panettone là công thức làm bánh nổi tiếng có nguồn gốc từ Milan Ý và thường được làm vào những ngày lễ giáng sinh hoặc đầu năm mới. Bánh Panettone là sự kết hợp đầy tinh tế của phần vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân nho khô, mứt cam bên trong chua ...

Cách làm bánh Panettone là công thức làm bánh nổi tiếng có nguồn gốc từ Milan Ý và thường được làm vào những ngày lễ giáng sinh hoặc đầu năm mới. Bánh Panettone là sự kết hợp đầy tinh tế của phần vỏ bánh bên ngoài được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân nho khô, mứt cam bên trong chua ngọt lạ miệng và phần quét mặt bánh thơm ngậy mùi sữa tươi. Không những thế, bánh Panettone còn vô cùng bổ dưỡng. Vì vậy, hãy vào bếp ngay với ilamdep để làm ngay bánh Panettone nào.

Nguyên liệu:

Phần men

  1. 150ml nước ấm
  2. 4g men nở
  3. 200g bột mì đa dụng
  4. 4g muối

Phần hoa quả ướp

  1. 240g nho khô
  2. 180g mứt vỏ cam cắt hạt lựu

Phần bột bánh

  1. 300g men
  2. 700g bột mì đa dụng
  3. 30g men nở
  4. 190g đường
  5. 250ml sữa tươi nguyên kem lạnh
  6. 200g lòng đỏ trứng
  7. 200g bơ để mềm
  8. 5ml vani
  9. 14g muối

Phần quét mặt bánh

  1. 1 lòng đỏ trứng
  2. 15ml sữa tươi
  3. Hạnh nhân hoặc đường hạt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trộn đều muối, bột mì rồi cho vào máy trộn bột ở tốc độ thấp khoảng 3 – 5 phút đến khi thành khối mịn. Trứng tách riêng lấy lòng đỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Panettone

Sau 8 phút, lấy bột ra nhào mịn thành khối tròn, đặt vào bát ủ khoảng 3 giờ. Lấy ra, đấm xẹp bọt khí, nặn tròn, bọc kín và ủ ngăn mát tủ lạnh 10 giờ. Trong khi đó, cho bột mì, đường, men nở, muối vào bát trộn bột, thêm trứng, vani, sữa lạnh vào đánh khoảng 10 phút. Cho bơ vào đánh tiếp 10 phút.

 hình 4

Cho tiếp hoa quả ngâm vào đánh đến khi bột mịn dẻo, đặt khối bột vào tô khác đã quét dầu ăn, bọc kín và ủ 3 giờ. Sau đó, lấy ra nhào sơ, chia thành 30 phần nhỏ, viên tròn và ủ tiếp 2 giờ. Lấy ra, phết hỗn hợp quét mặt bánh lên, rắc đường hoặc hạnh nhân vào và nướng ở 180 độ C trong 35 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh Panettone

Lấy bánh Panettone ra, để nguội, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Tuy phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu và thao tác phức tạp, nhưng bánh Panettone lại mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng so với các loại bánh ngọt thông thường khác. Vào cuối tuần này, hãy dành ra chút thời gian rảnh rỗi để thử làm bánh Panettone mới lạ chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0