30/05/2018, 00:46

Giải nhiệt ngày hè với bánh dừa kẹp kem thơm ngon mát lạnh

Cách làm bánh dừa kẹp kem thơm ngon mát lạnh sẽ là món ăn vặt cực kì lý tưởng để giải nhiệt ngày hè. B ánh dừa kẹp kem là sự kết hợp của lớp vỏ bánh mềm xốp, thơm lừng mùi vani, bơ hòa quyện cùng lớp dừa béo ngậy và phần nhân bánh bằng kem lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy thích mê. Đặc biệt, bạn có ...

Cách làm bánh dừa kẹp kem thơm ngon mát lạnh sẽ là món ăn vặt cực kì lý tưởng để giải nhiệt ngày hè. Bánh dừa kẹp kem là sự kết hợp của lớp vỏ bánh mềm xốp, thơm lừng mùi vani, bơ hòa quyện cùng lớp dừa béo ngậy và phần nhân bánh bằng kem lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy thích mê. Đặc biệt, bạn có thể nhâm nhi bánh dừa kẹp kem cả ngày mà không thấy chán đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh dừa kẹp kem mới lạ cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g bột mì
  2. 1/4 muỗng cà phê bột nở
  3. 1/3 muỗng cà phê muối
  4. 240g đường cát trắng
  5. 170g bơ nhạt
  6. 1 muỗng cà phê vani
  7. 100g dừa nạo
  8. 2 – 3 quả trứng
  9. 1 hộp kem dâu
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ nhạt cắt thành những miếng nhỏ. Trứng đập ra bát.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh dừa kẹp kem

Cho bơ vào máy trộn đánh nhuyễn, rồi cho vani, đường cát trắng vào trộn đều và cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn đều. Cho tiếp trứng, bột mì, bột nở, muối vào đánh đều. Đổ hỗn hợp vào bát trứng bơ, thêm dừa nạo khuấy đều cho bột nhuyễn, mịn.

 hình 4

Trải một lớp giấy nến lên khay bánh, múc từng hỗn hợp bột vào khay, cho vào lò nướng ở 375 độ F trong khoảng 10 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh dừa kẹp kem

Khi bánh chín thì lấy ra, để nguội rồi múc một thìa kem lớn lên trên, úp miếng bánh thứ hai lại và thưởng thức.

 hình 6

Không cầu kì trong khâu thực hiện cũng không có dầu mỡ nên bánh dừa kẹp kem sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè này. Với mùi thơm lừng hấp dẫn cùng vị ngọt dịu và kem mát lạnh sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền. Chỉ cần một chiếc bánh dừa kẹp kem và một cốc nước ép hoa quả hoặc sữa tươi là bạn đã ngay một bữa sáng đầy năng lượng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh mới lạ tiếp theo cùng imonngon.


0