30/05/2018, 00:46

Cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon thơm mềm dẻo cho thực đơn bữa sáng

Cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh là công thức vô cùng đơn giản mà các chị em phụ nữ có thể thực hiện ngay tại nhà để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho cả gia đình. Xôi bọc lá dứa đậu xanh là sự kết hợp hài hòa của gạo nếp mềm dẻo, đậu xanh bùi bùi cùng chút thịt ba chỉ béo ngậy và mùi thơm đặc ...

Cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh là công thức vô cùng đơn giản mà các chị em phụ nữ có thể thực hiện ngay tại nhà để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho cả gia đình. Xôi bọc lá dứa đậu xanh là sự kết hợp hài hòa của gạo nếp mềm dẻo, đậu xanh bùi bùi cùng chút thịt ba chỉ béo ngậy và mùi thơm đặc trưng của lá dứa. Không chỉ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà xôi bọc lá dứa đậu xanh lại cực kì bắt mắt và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình để bắt đầu ngày mới. Hãy cùng vào bếp với webanngon chế biến ngay một đĩa xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon miệng nhé

Nguyên liệu:

  1. 100g bột nếp
  2. 200g gạo nếp
  3. 100g đậu xanh không vỏ
  4. 100g thịt ba chỉ
  5. 100ml nước cốt lá dứa
  6. Muối, tiêu, hành tím

Hướng dẫn làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh không vỏ đem hấp chín hoặc nấu chín, để nguội và trộn với hạt tiêu. muối. Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ.

cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon thơm mềm dẻo cho thực đơn bữa sáng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi bọc lá dứa đậu xanh

Bắc chảo lên bếp, rồi cho thịt ba chỉ vào rán để mỡ chảy ra và cho hành tím băm vào phi thơm. Sau đó, cho thịt ba chỉ trộn đều với hành phi, đậu xanh, tiêu rồi nêm gia vị vừa đủ và vo nhân thành các viên tròn đều nhau.

cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon thơm mềm dẻo cho thực đơn bữa sáng hình 3

Nhào bột nếp cùng với lá dứa, khi bột dẻo mịn thì cho thêm muối, tiêu vào nhồi kỹ và chia thành các phần đều nhau. Tiến hành vo viên lại, ấn dẹt rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, vò tròn, bọc lại và làm lần lượt cho đến khi hết.

Đặt chõ nước sôi lên bếp, rồi cho gạo nếp vào và xếp lần lượt những miếng bột nếp lá dứa đã bọc nhân đậu xanh vào. Cứ 1 lớp bánh thì rắc 1 lớp nếp cho đến khi hết và hấp khoảng 90 phút là bánh chín.

cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon thơm mềm dẻo cho thực đơn bữa sáng hình 4

Bước 3: Hoàn thành xôi bọc lá dứa đậu xanh

Lấy xôi bọc lá dứa đậu xanh ra đĩa, thưởng thức khi nóng và nếu chấm muối mè sẽ càng ngon hơn.

cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh ngon thơm mềm dẻo cho thực đơn bữa sáng hình 5

Vậy là bạn lại học thêm được một cách làm xôi bọc lá dứa đậu xanh mới lạ và thơm ngon để làm bữa sáng cho cả gia đình rồi nhé. Đặc biệt, ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất để cung cấp năng lượng hoạt động, làm việc cho cả ngày. Vì vậy, xôi bọc lá dứa đậu xanh sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra, món ăn này có thể dùng trong những ngày giỗ hay lễ Tết cũng rất phù hợp. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0