30/05/2018, 00:46

Cách làm bánh mì que bọc phomai ngon thơm đủ chất cho bé yêu

Cách làm bánh mì que bọc phomai chắc chắn là một món bánh vừa quen thuộc, vừa mới lạ để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho các bé đấy. Bánh mì que bọc phomai là sự kết hợp độc đáo của lớp vỏ bánh bên ngoài vàng ươm, giòn rụm được phủ lớp phomai béo ngậy hòa quyện cùng lớp ruột bên trong ngọt mềm ...

Cách làm bánh mì que bọc phomai chắc chắn là một món bánh vừa quen thuộc, vừa mới lạ để thay đổi khẩu vị bữa sáng cho các bé đấy. Bánh mì que bọc phomai là sự kết hợp độc đáo của lớp vỏ bánh bên ngoài vàng ươm, giòn rụm được phủ lớp phomai béo ngậy hòa quyện cùng lớp ruột bên trong ngọt mềm và lớp phomai dẻo ngậy. Khi chấm cùng sốt ketchup đậm đà chắc chắn sẽ khiến bé thích mê. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh mì que bọc phomai cho bé yêu nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 100g nước
  2. 25g bột bánh mì
  3. 50g sữa tươi không đường
  4. 10g đường
  5. 5g men instant
  6. 25g dầu olive
  7. 5g muối
  8. 1/2 thìa cà phê Italian seasoning (các loại lá thơm)
  9. 250g phomai mozzarella

Phần quét mặt bánh

  1. 10g bơ chảy
  2. 15g dầu olive
  3. 5g bột tỏi
  4. 25g phomai mozzarella bào nhỏ
  5. 1/4 thìa cà phê muối
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Phomai bào nhỏ, còn phomai phần làm bánh thì cắt thành các que dài và dày khoảng 1cm. Rây mịn các loại bột.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì que bọc phomai

Trộn đều đường, muối, bột, men, các loại lá thơm rồi cho nước, sữa, dầu olive vào nhào mịn, cho vào thố to, phết lớp dầu ăn mỏng lên, bọc kín và ủ ấm đến khi nở gấp đôi. Lấy bột ra, cán thành hình chữ nhật, cắt dải dài, đặt phomai lên.

 hình 4

Sau đó, cuộn kín bột lại và phủ nilon lên, để bột nở thêm 15 phút. Tiếp theo, trộn đều các nguyên liệu phần quét mặt bánh rồi phết lên các dải bột, rắc thêm phomai bào vào và cho bánh vào lò nướng ở 190 – 200 độ C từ 15 – 20 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh mì que bọc phomai

Cuối cùng, xếp bánh mì que bọc phomai ra đĩa và chấm cùng sốt ketchup sẽ ngon hơn.

 hình 6

Chỉ với chưa đầy 30 phút, bạn đã có ngay những chiếc bánh mì que bọc phomai thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa sáng của bé yêu thêm mới lạ rồi đấy. Bên cạnh đó, bánh mì que bọc phomai có thể làm món ăn vặt nhâm nhi cuối tuần hoặc chống đói vào những bữa xế chiều cho cả nhà. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0