30/05/2018, 00:46

Học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về

Cách làm bánh quy dâu tây là một món ăn vặt mới lạ và độc đáo được biến tấu từ loại bánh quy truyền thống được nhiều người yêu thích. Bánh quy dâu tây với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm hòa quyện với lớp dâu tây bên trong ngọt mềm, quyến rũ và màu đỏ tươi hấp dẫn. Đặc biệt, với những chiếc bánh ...

Cách làm bánh quy dâu tây là một món ăn vặt mới lạ và độc đáo được biến tấu từ loại bánh quy truyền thống được nhiều người yêu thích. Bánh quy dâu tây với lớp vỏ bánh bên ngoài giòn rụm hòa quyện với lớp dâu tây bên trong ngọt mềm, quyến rũ và màu đỏ tươi hấp dẫn. Đặc biệt, với những chiếc bánh quy có hình hoa đào đẹp mắt sẽ mang sắc xuân tràn ngập ngôi nhà của bạn đấy. Vậy thì hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh quy dâu tây nào.

Nguyên liệu:

  1. 20g đường cát trắng
  2. 3 quả dâu tây tươi
  3. 120g cake flour
  4. 40g bơ
  5. 1g muối tính
  6. 1 thìa sữa tươi
  7. 10g bột dâu tây
  8. 2g bột nở
học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột rây lại cho mịn. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch và thái hạt lựu. Bơ cắt khối lập phương và để ở nhiệt độ thường.

học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh quy dâu tây

Cho bột vào tô sạch cùng bơ, đường cát trắng, bột nở, muối tinh, bột mì và trộn đều. Tiếp tục thêm sữa tươi vào và dùng muôi nhào kỹ.

học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về hình 4

Cho đường cát trắng và dâu tây tươi, trộn đều rồi trút vào hỗn hợp bột trộn đều. Trải giấy chống dính lên khay nướng, phủ lớp giấy lên bề mặt hỗn hợp và cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Lấy bột ra, đặt lên lớp bột áo, dùng khuôn hình hoa đào cắt bột.

Bắc chảo lên bếp để lửa vừa, đặt giấy chống dính lên mặt chảo, cho bánh lên và đậy nắp nướng khoảng 20 phút. Khi bánh phồng lên thì lật mặt bánh và nướng khoảng 10 – 3 phút.

học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh quy dâu tây

Khi bánh chín thì gắp ra đĩa và chấm nước sốt.

học cách làm bánh quy dâu tây ngon miệng đẹp mắt đón xuân về hình 6

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản và không cần sử dụng đến lò nướng, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong những chiếc bánh quy dâu tây giòn rụm bên ngoài, ngọt mềm bên trong. Ngày Tết sắp gần kề rồi, hãy vào bếp làm bánh quy dâu tây với hình hoa đào đẹp mắt sẽ chiêu đãi bạn bè và khách khứa nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy vô cùng thích thú đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0