30/05/2018, 00:46

Cách làm sinh tố chanh tuyết NGON cho ngày hè mát lạnh tuyệt vời

Cách làm sinh tố chanh tuyết ngon là một thức uống cực kì mát lạnh, hương thơm dịu nhẹ, thêm vị chua thanh của chanh cực kì quyến rũ, khiến cái nóng mùa hè bay biến hết cả. Cách làm món chanh tuyết cũng là loại sinh tố vừa ngon, rẻ lại có nhiều vitamin nên sử dụng không chỉ ngon miệng mà còn bổ ...

Cách làm sinh tố chanh tuyết ngon là một thức uống cực kì mát lạnh, hương thơm dịu nhẹ, thêm vị chua thanh của chanh cực kì quyến rũ, khiến cái nóng mùa hè bay biến hết cả. Cách làm món chanh tuyết cũng là loại sinh tố vừa ngon, rẻ lại có nhiều vitamin nên sử dụng không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Chanh tuyết đá xay dùng vào những ngày hè thì tuyệt vời không để đâu cho hết, cảm giác giống như cảm nhận hơi gió lạnh ngay giữa ngày hè oi bức.

Nguyên Liệu:

  1. Sữa tươi: 30ml
  2. Sữa đặc: 10ml
  3. Chanh tươi: 2 quả
  4. Muối, đá, đường
Cách làm sinh tố chanh tuyết cho ngày hè mát lạnh tuyệt vời

Cách làm sinh tố chanh tuyết ngon :

  1. Khi pha chanh tuyết, lúc vắt chanh nhiều người thường có thói quen lăn đều chanh trước khi vắt để chanh ra nước dễ hơn, nhưng cách làm món chanh tuyết không bị đắng là không nên lăn chanh, mà trực tiếp vắt cốt chanh (của một quả chanh) và bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố kèm theo chút xíu muối và xay.
  2. Quả chanh còn lại thì gọt vỏ, lấy ½ vỏ cho vào máy, nhiều người nghĩ cho vỏ chanh vào sẽ làm sinh tố bị đắng, nhưng thực ra, ngay cả cách làm sinh tố chanh tươi cũng nên cho vỏ chan thì sinh tố mới thơm và có thêm màu xanh mát mắt, hơn nữa, chọn được chanh tươi thì cũng sẽ không đắng.
  3. Thêm vào chút đường, đá, sữa tươi và sữa đặc đã chuẩn bị rồi xay cùng nước cốt chanh.
  4. Để sinh tố chanh tuyết đá được ngon thì nên cho nhiều đá như kiểu làm siro đã bào vậy đó, như thế sẽ làm món sinh tố mát lạnh và còn có màu sặc đẹp mắt. Xay xong ta rót ra cốc là dùng được ngay nhé.
  5. Để trang trí sinh tố chanh tuyết bạn có thể tự vận dụng khả năng sáng tạo của bản thân để tạo nên ly sinh tố độc đáo theo cách riêng của bản thân.

Cách làm món chanh tuyết cực đơn giản, nguyên liệu sử dụng cũng không nhiều nhưng tác dụng thì vô cùng lớn, nào là bổ dưỡng, giải khát, giảm nhiệt, ngon miệng, với bạn nào muốn giảm cân thì đây cũng là lựa chọn hay, nhưng khi làm thì cho ít đường sữa, và không uống khi đói là được nhé.


0