30/05/2018, 09:31

Cách làm bánh oreo khổng lồ siêu dễ chỉ trong nháy mắt

Cách làm bánh oreo khổng lồ là công thức làm bánh cực kì độc đáo và mới lạ lấy ý tưởng từ những chiếc bánh oreo nhỏ xinh được nhiều người yêu thích. B ánh oreo khổng lồ cũng mang hương vị truyền thống với vỏ bánh socola giòn tan, ngọt ngào hòa quyện cùng nhân kem bên trong béo ngậy và thơm ...

Cách làm bánh oreo khổng lồ là công thức làm bánh cực kì độc đáo và mới lạ lấy ý tưởng từ những chiếc bánh oreo nhỏ xinh được nhiều người yêu thích. Bánh oreo khổng lồ cũng mang hương vị truyền thống với vỏ bánh socola giòn tan, ngọt ngào hòa quyện cùng nhân kem bên trong béo ngậy và thơm lừng. Tuy nhiều điều đặc biệt của bánh oreo khổng lồ là có kích cỡ rất lớn nên thích hợp cho các tín đồ của bánh oreo. Vậy thì hãy vào bếp với ilamdep thử làm bánh oreo khổng lồ nhé.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 50g bột bắp
  2. 300g bột mì
  3. 70g bột ca cao
  4. 70g bột socola
  5. 10 quả trứng gà
  6. 100g đường bột
  7. 100ml mật ong
  8. 300ml sữa tươi
  9. Dầu oliu, vani, khuôn làm bánh 2 cái

Phần kem

  1. 70g đường bột
  2. 300ml sữa nguyên kem
  3. Bánh oreo
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dùng dầu oliu hoặc xịt dầu để tráng khuôn bánh, dùng giấy thấm lau dầu đều toàn bộ khuôn. Rây bột mì, bột ca cao, bột bắp, bột socola vào tô to.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh oreo khổng lồ

Đập 10 – 12 quả trứng vào tô to, dùng máy đánh trứng đánh đều rồi thêm 1/2 chén đường bột, 1 thìa bột vani, 1/2 cốc mật ong vào đánh tiếp. Cho hỗn hợp bột, sữa tươi vào hỗn hợp trứng, trộn đều đến khi bột quánh lại. Chia bột ra 2 cái khuôn, dàn đều và nướng ở 280 độ C trong 30 phút.

 hình 4

Khi bánh chín lấy ra để nguội bớt. Dùng sữa nguyên kem đánh đều cùng 1/2 chén đường bột, trộn thêm 5 – 6 chiếc bánh oreo bẻ nhỏ vào.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh oreo khổng lồ

Để bánh oreo khổng lồ ra đĩa, cho nhân kem vào giữa, dàn đều, để nốt phần bánh còn lại lên trên và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có ngay chiếc bánh oreo khổng lồ vừa thơm ngon, thơm lừng vừa giàu dinh dưỡng để chiêu đãi cả nhà rồi nhé. Với bánh oreo khổng lồ này, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy bất ngờ và thích thú đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0