30/05/2018, 09:31

Cách làm chanh muối ngon mê ly giải nhiệt ngày hè

Cách làm chanh muối chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ, đây là loại nước uống được sử dụng khá nhiều trong các gia đình Việt. Đặc biệt vào những ngày hè mà có ly chanh muối uống thì còn gì tuyệt vời bằng nữa đúng không các bạn. Thay vì ra các hàng quán để mua các loại nước ngọt ...

Cách làm chanh muối chắc chắn không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ, đây là loại nước uống được sử dụng khá nhiều trong các gia đình Việt. Đặc biệt vào những ngày hè mà có ly chanh muối uống thì còn gì tuyệt vời bằng nữa đúng không các bạn. Thay vì ra các hàng quán để mua các loại nước ngọt có nhiều chất bảo quản để về thưởng thức sao bạn không cùng icachlam vào bếp chế biến ngay ly chanh muối.

Nguyên liệu:

  1. 1kg chanh tươi
  2. 1kg muối trắng
  3. 2 thìa phèn chua
 hình 1

Hướng dẫn làm chanh muối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chanh đem rửa qua nước cắt bỏ hết phần núm đi cho vào chậu trộn chung cùng muối hạt. Dùng găng tay chà sát cho chanh và muối chà sát vào nhau.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chanh muối

Đun sôi nồi nước rồi cho 2 thìa phèn chua vào cùng pha với 3 lít nước lạnh vào cùng. Đến khi nước sôi bạn cho chanh vào nước phèn chua đã pha. Ngâm khoảng 2 tiếng để loại bỏ tinh dầu. Khi ngâm bạn pha 1.5 lít nước sôi để nguội rồi xếp chanh vào lọ để nước muối ngập cao hơn chanh. Dùng miếng gạt để bịt chặt lên để chanh không bị nổi lên trong 1 tháng để lấy ra sử dụng.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm chanh muối

Khi được bạn lấy ra pha cùng ít nước + đá là có thể thưởng thức.

 hình 4

Với ly chanh muối khá gần gũi với các gia đình đặc biệt là những buổi chiều về tạt vào trong trong tủ lấy chanh, muối ra có thể chế biến ngay. Không hề khóa cầu kì chế biến gì hết, nói trắng ra là quá đơn giản luôn nhé bạn có thể làm ra ly chanh muối. Hương vị thì không chê với đâu được với ly chanh muối chua ngọt, thanh mát hòa tan vào nhau. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0