30/05/2018, 09:31

Cách nấu lẩu bò sa tế ngon ngất ngây cho ngày đông về

Cách nấu lẩu bò sa tế chưa bao giờ lại đơn giản đến như thế này, không giống các cách chế biến truyền thống nữa. Nên công thức nấu lẩu bò sa tế mà chúng tôi hướng dẫn cũng có giúp bạn chế biến một cách đơn giản nhất trong vài nốt nhạc đơn giản. Mới nghe thôi nhiều chị em đã muốn vào bếp ngay để ...

Cách nấu lẩu bò sa tế chưa bao giờ lại đơn giản đến như thế này, không giống các cách chế biến truyền thống nữa. Nên công thức nấu lẩu bò sa tế mà chúng tôi hướng dẫn cũng có giúp bạn chế biến một cách đơn giản nhất trong vài nốt nhạc đơn giản. Mới nghe thôi nhiều chị em đã muốn vào bếp ngay để chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến ngay nồi lẩu bò sa tế nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò
  2. 500g xương ống
  3. 200g củ cải
  4. 200g nấm rơm
  5. 100g mỗi một loại rau cải, tía tô, ngải cứu
  6. 200g khoai môn
  7. 3 bìa đậu hủ
  8. Chao, quế, hoa hồi, mì
  9. Hành, sả, ớt, tỏi, dầu điều.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm lẩu bò sa tế ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương ống mua về đem rửa sạch rồi cho vào hầm 2 tiếng nhớ thường xuyên vớt bọt ra. Khi hết 2 tiếng bạn cho quế, hoa hồi, củ cải gọt vào cùng để hầm.

 hình 2

Rau cải, ngải cứu, tía tô đem nhặt sạch, rửa với nước, để ráo. Đậu phụ đem cắt thành 4 miếng nhỏ cho vào đĩa. Khoai môn gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi chiên vàng.

 hình 3

Tỏi, sả, ớt băm nhuyễn rồi cho dầu ăn lên bếp đun nóng. Cho hỗn hợp sả, tỏi, ớt vào phi thơm.

Thịt bò đem rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu bò sa tế

Khi nước hầm xương đã chín, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cho sa tế, gia vị nước lẩu, hạt tiêu, chao vào cùng đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành nấu lẩu bò sa tế

 hình 6

Cho nồi lẩu lên bếp điện rồi cho lần lượt thịt bò, đậu phụ, nấm, rau chờ chín là có thể thưởng thức ngay nhé.

Những ngày lạnh về rồi mà có nồi lẩu bò sa tế nóng hổi ăn thì còn gì bằng nữa. Với lớp thịt bò dai dai, hòa cùng phần nước dùng cay cay đậm đà, ăn kèm thêm chén bún thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Bữa ăn tối ăn ngồi quây quần bên nồi lẩu ấm nóng, cùng nói chuyện và thưởng thức món ăn thì còn gì tuyệt vời bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0