30/05/2018, 09:31

Cách làm nộm hoa chuối tai heo ngon khó cưỡng cho bữa cơm trưa hè

Cách làm nộm hoa chuối tai heo được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần bỏ ra chút thời gian khi vào bếp để chế biến. Những ngày hè oi nóng đã đến việc thay đổi thực đơn ăn uống cho gia đình là điều quan trọng nhất với gợi ý món nộm hoa chuối tai heo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn của gia ...

Cách làm nộm hoa chuối tai heo được chế biến không mấy cầu kì chỉ cần bỏ ra chút thời gian khi vào bếp để chế biến. Những ngày hè oi nóng đã đến việc thay đổi thực đơn ăn uống cho gia đình là điều quan trọng nhất với gợi ý món nộm hoa chuối tai heo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình bạn. Không cần cầu kì trong chế biến hay chuẩn bị nguyên liệu bạn vẫn có thể làm ra cho gia đình một món ăn hấp dẫn cuốn hút người ăn. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món nộm hoa chuối tai heo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 100g hoa chuối thái mỏng
  2. 100g tai heo luộc
  3. 2 quả dưa chuột
  4. 2 quả khế chua
  5. 100g lạc
  6. Ớt cay, rau thơm, rau bạc hà
  7. Gia vị, đường, giấm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hoa chuối thái mỏng ngâm với nước vo gạo trong 15 phút rồi đem rửa sạch. Khế chua rửa sạch thái thành những miếng mỏng. Dưa leo đem gọt đầu đuôi cắt thành những miếng dài mỏng. Lạc rang đem giã nhỏ ra.

 hình 2

Tai heo rửa sạch với ít muối đem rửa sạch cho vào nồi luộc qua đến khi chín bạn vớt ra để nguội. Thái thành những sợi mỏng dài vừa ăn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm hoa chuối tai heo

Cho tai heo + hoa chuối + khế chua + rau sống + dưa chuột + 1 muỗng đường + 5ml giấm + gia vị trộn đều lên với nhau cho ngấm gia vị là có thể cho lạc rang là hoàn thành.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm hoa chuối tai heo

Lấy nộm hoa chuối ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Muốn có một đĩa nộm hoa chuối tai heo vừa dai giòn lại khiến người ăn khó quên được hương vị bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến. Không cần cầu kì chuẩn bị nguyên liệu vẫn làm ra một món ăn cực hấp dẫn thay đổi khẩu vị ăn uống của gia đình. Với lớp tai heo giòn giòn tan chảy cùng lớp hoa chuối sần sật khi hòa tan với nhau còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0