30/05/2018, 09:31

Cách làm gà rang muối ngon chuẩn vị vạn người mê

Cách làm gà rang muối tương đối đơn giản, chỉ mất từ 15 – 30 phút là món ngon hấp dẫn này đã sẵn sàng để chiêu đãi cả nhà trong bữa ăn trưa nay rồi. Sự kết hợp đầy hòa quyện giữa thịt gà thơm ngọt tự nhiên cùng vị mằn mặn đậm đà từ muối biển sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon tuyệt hảo, trên cả ...

Cách làm gà rang muối tương đối đơn giản, chỉ mất từ 15 – 30 phút là món ngon hấp dẫn này đã sẵn sàng để chiêu đãi cả nhà trong bữa ăn trưa nay rồi. Sự kết hợp đầy hòa quyện giữa thịt gà thơm ngọt tự nhiên cùng vị mằn mặn đậm đà từ muối biển sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon tuyệt hảo, trên cả tuyệt vời. Hãy thử làm mới thực đơn hằng ngày của cả nhà bằng món gà rang muối lạ miệng này nhé, đảm bảo mọi người sẽ tấm tắc khen ngợi tài nấu nướng của bạn đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn món gà rang muối nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg gà ta
  2. 8 – 10 lá chanh
  3. 10 củ sả
  4. Bột bắp (bột năng)
  5. 1 lòng đỏ trứng
  6. Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu
 hình 1

Hướng dẫn làm gà rang muối ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà làm kỹ, rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với nước mắm, tiêu, bột ngọt, dầu ăn và lòng đỏ trứng rồi bọc kín lại, đặt vào tủ lạnh ít nhất 30 phút.

 hình 2

Sả bóc vỏ, cắt khúc rồi tước sợi. Lá chanh rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm gà rang muối

Làm nóng chảo, cho dầu ăn, xả và lá chanh vào chiên cho vàng đều rồi vớt ra đĩa. Lăn gà qua bột bắp (bột năng) rồi thả vào chảo dầu. Khi gà đã cháy xém thì cho vào âu lớn, thêm vào 3 thìa canh muối, xóc đều. Cho sả và lá chanh đã chiên vào là hoàn thành.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành gà rang muối

Xếp gà ra đĩa, dùng nóng sẽ ngon hơn rất nhiều.

 hình 4

Khi đã quá quen thuộc với những món gà hấp, gà luộc hay gà nướng thì tại sao bạn lại không thử đổi mới vị giác cho cả nhà bằng món gà rang muối đầy mới lạ này nhé. Với cách chế biến đơn giản, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn đã có thể tự tay chế biến được một món ăn bổ dưỡng đầy hấp dẫn mà không phải quá lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0