30/05/2018, 02:20

Cách làm bánh mì khoai lang món điểm tâm lý tưởng vào cuối tuần hình

Cách làm bánh mì khoai lang là món bánh thích hợp dùng làm điểm tâm nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần. Bởi vì công thức vô cùng đơn giản mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon quyến rũ. B ánh mì khoai lang là sự kết hợp hài hòa của khoai lang ngọt mềm, bùi bùi hòa quyện cùng vị béo ngậy của ...

Cách làm bánh mì khoai lang là món bánh thích hợp dùng làm điểm tâm nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần. Bởi vì công thức vô cùng đơn giản mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon quyến rũ. Bánh mì khoai lang là sự kết hợp hài hòa của khoai lang ngọt mềm, bùi bùi hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng và được nướng thơm lừng khiến bạn không thể chối từ. Khi kết hợp cùng một tách trà nóng vào mùa đông lạnh giá này sẽ càng tuyệt vời hơn. Vậy thì hãy tham khảo cách làm bánh mì khoai lang đơn giản giản dưới đây của imonngon để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g bột mì
  2. 150g khoai lang
  3. 40g đường
  4. 60g trứng
  5. 4g men
  6. 18g dầu oliu
cach lam banh mi khoai lang mon diem tam ly tuong vao cuoi tuan hinh 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang gọt vỏ, đem hấp chín, để nguội và nghiền mịn. Bột mì rây lại cho mịn. Trứng đập tan ra bát.

cach lam banh mi khoai lang mon diem tam ly tuong vao cuoi tuan hinh 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì khoai lang

Trộn đều bột với đường, khoai lang, men và lượng nước vừa đủ rồi tiến hành nhào mịn. Phết lớp dầu mỏng lên bề mặt bột, cho vào khay, tạo lỗ nhỏ ở giữa và bọc kín bằng bao nilon trong 20 phút. Chia bột ra thành những miếng đều nhau, vo tròn lại, cán dẹt và tạo hình hoa. Sau đó, phết trứng lên bề mặt bánh và đem nướng ở 180 độ C đến khi bánh chín vàng.

cach lam banh mi khoai lang mon diem tam ly tuong vao cuoi tuan hinh 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì khoai lang

Khi bánh chín thì trình bày ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

cach lam banh mi khoai lang mon diem tam ly tuong vao cuoi tuan hinh 5

Chỉ với 3 thao tác đơn giản và nguyên liệu quen thuộc, bạn đã có ngay những chiếc bánh mì khoai lang ngọt mềm thơm lừng rồi đấy. Vào mùa đông lạnh giá, chỉ cần ngồi quây quần bên gia đình, nhâm nhi bánh mì khoai lang nóng hổi và uống tách trà là đã cảm thấy vô cùng ấm áp rồi đấy. Đừng quên đồng hành với imonngon để biết thêm được nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0