30/05/2018, 02:17

Cách làm bánh kem sữa tươi ngon đúng điệu hơn ngoài tiệm

Cách làm bánh kem sữa tươi mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn và phức tạp đâu nhé, mà vẫn mang đến hương vị ngon thơm như ngoài tiệm. B ánh kem sữa tươi hấp dẫn với lớp bánh bên trong mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng lớp kem sữa tươi bên trên béo ngậy khiến bạn ...

Cách làm bánh kem sữa tươi mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn và phức tạp đâu nhé, mà vẫn mang đến hương vị ngon thơm như ngoài tiệm. Bánh kem sữa tươi hấp dẫn với lớp bánh bên trong mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện cùng lớp kem sữa tươi bên trên béo ngậy khiến bạn không thể cưỡng nổi, nhất là đối với các tín đồ ưa ngọt. Vậy hôm nay hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh kem sữa tươi chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh kem

  1. 30g bột mì
  2. 1 quả trứng
  3. 30g đường
  4. Vani

Phần làm kem

  1. 50g đường
  2. 1 lòng trắng trứng
  3. 100g bơ
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ làm tan chảy. Trứng đập ra bát, thêm đường rồi đánh đều. Cho từ từ vani, bột mì vào trứng khuấy đều đến khi bột mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh kem sữa tươi

Đổ hỗn hợp bột trứng vào khuôn đã lót giấy nến, để vào lò nướng và thấy có mùi thơm thì đợi thêm 10 – 15 phút, lấy ra để nguội. Cho đường, nước vào nồi đun lửa nhỏ đến khi đường tan, đổ vào bát lòng trắng trứng, đánh đều rồi thêm bơ vào đánh đến khi mềm mịn. Phết kem bơ lên phần cốt bánh.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh kem sữa tươi

Cuối cùng, trình bày bánh kem sữa tươi ra đĩa, trang trí tùy thích và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong bánh kem sữa tươi đơn giản mà thơm ngon không thua kém ngoài tiệm bánh ngọt phải không nào. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi và sự tỉ mỉ là đã có ngay bánh kem sữa tươi để thưởng thức cùng gia đình rồi đấy. Đặc biệt, bánh kem sữa tươi rất thích hợp để dùng trong bữa tiệc sinh nhật hoặc chiêu đãi khách khứa đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0