30/05/2018, 11:15

Cách làm bánh gato kem tươi ngon thơm béo ngậy ngay tại nhà

Cách làm bánh gato kem tươi là công thức làm bánh phổ biến thường được dùng trong những bữa tiệc sinh nhật hoặc dịp đặc biệt. Bánh gato kem tươi là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bông lan bên trong mềm mịn mà không quá khô hòa quyện với phần kem tươi béo ngậy và ăn kèm với những lát dâu tây ...

Cách làm bánh gato kem tươi là công thức làm bánh phổ biến thường được dùng trong những bữa tiệc sinh nhật hoặc dịp đặc biệt. Bánh gato kem tươi là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh bông lan bên trong mềm mịn mà không quá khô hòa quyện với phần kem tươi béo ngậy và ăn kèm với những lát dâu tây ngọt mát. Bên cạnh đó, bánh gato kem tươi còn có hình thức vô cùng đẹp mắt nên sẽ khiến mọi người thích mê. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh gato kem tươi đơn giản này nào.

Nguyên liệu:

  1. 350g heavy cream
  2. 250g bột mì
  3. 4 quả trứng
  4. 150g đường
  5. 1 muỗng cà phê muối
  6. 2 muỗng cà phê bột nở
  7. 1 muỗng cà phê vanilla dạng lỏng
  8. 100g dâu tây
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò ở 170 độ C. Cho heavy cream vào ngăn mát tủ lạnh. Dâu tây rửa sạch, cắt nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gato kem tươi

Trộn đều bột nở, bột mì, muối vào tô lớn. Đánh đều trứng, vanilla vào tô khác đến khi hòa quyện. Lấy heavy cream ra đánh bông, chia làm 2 phần, 1 phần đặt vào tủ lạnh để trang trí. Tiếp tục để máy đánh với phần kem còn lại, đổ hỗn hợp trứng vào cùng đường đánh đều. Cho tiếp bột vào trộn đều.

 hình 4

Đổ bột vào khuôn bánh, nướng từ 30 – 40 phút. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội, trét kem tươi phủ đều khắp bánh và trang trí thêm dâu tây rồi cho vào tủ lạnh để kem đông lại.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh gato kem tươi

Lấy bánh gato kem tươi ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Vào cuối tuần này, hãy dành ra chút thời gian rảnh rỗi để vào bếp làm ngay bánh gato kem tươi đơn giản mà ngon chuẩn vị không kém ngoài tiệm bánh để chiêu đãi cả nhà nhé. Đặc biệt, với cách làm đơn giản và hình thức đẹp mắt, bánh gato kem tươi rất thích hợp để chiêu đãi bạn bè và khách khứa trong những dịp lễ quan trọng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0