30/05/2018, 11:15

Cách làm bánh bí ngô bọc dừa mềm dẻo xinh xắn cho cuối tuần hoàn hảo

Cách làm bánh bí ngô bọc dừa là món bánh vô cùng mới lạ và độc đáo nhưng mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng cùng màu sắc bắt mắt. B ánh bí ngô bọc dừa là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm dẻo, thơm mùi bí ngô cùng vị bùi bùi của cơm dừa sấy khô hòa quyện cùng nhân đậu đỏ bên ...

Cách làm bánh bí ngô bọc dừa là món bánh vô cùng mới lạ và độc đáo nhưng mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng cùng màu sắc bắt mắt. Bánh bí ngô bọc dừa là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm dẻo, thơm mùi bí ngô cùng vị bùi bùi của cơm dừa sấy khô hòa quyện cùng nhân đậu đỏ bên trong ngọt ngào hấp dẫn khiến bạn càng ăn càng ghiền. Bên cạnh đó, bánh bí ngô bọc dừa còn có hình dáng xinh xắn và màu vàng ươm đẹp mắt sẽ khiến bạn mê mẩn khi mới nhìn thấy đầu tiên. Vậy thì nhanh tay vào bếp cùng ilamdep để làm bánh bí ngô bọc dừa nào.

Nguyên liệu:

  1. Bột nếp
  2. Bột lọc
  3. Bí ngô
  4. Nhân đậu đỏ
  5. Dầu ăn
  6. Cơm dừa nạo sấy khô
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đổ sẵn các loại bột làm bánh ra bát. Đậu đỏ rửa sạch, đem sên với đường và cất vào tủ lạnh. Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng mỏng, luộc chín và nghiền nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bí ngô bọc dừa

Bột lọc hòa với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi nặn thành từng viên tròn. Trộn đều bí nghiền với bột nếp. Đổ bột lọc, ít dầu ăn, đường hòa lẫn với hỗn hợp bí ngô, nhào đều tay đến khi thành khối bột mềm mịn. Nhân đậu đỏ nặn thành từng viên nhỏ.

 hình 4

Bột chia thành nhiều phần bằng nhau, vo tròn, cán mỏng, đặt nhân đậu đỏ vào giữa và bọc kín lại, viên tròn. Cho từng viên bột vào lò hấp chín khoảng 6 – 7 phút. Sau đó, lấy bánh ra lăn qua cơm dừa nạo sấy khô.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bí ngô bọc dừa

Xếp bánh bí ngô bọc dừa ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào cuối tuần, hãy dành ra chút thời gian rảnh rỗi để làm ngay những chiếc bánh bí ngô bọc dừa dẻo dai và ngọt mềm để nhâm nhi cùng cả nhà nhé. Chắc chắn món người sẽ cảm thấy thích thú với món bánh bí ngô bọc dừa mới lạ này đều. Không những thế, bánh bí ngô bọc dừa có thể mang theo khi đi picnic cùng gia đình vì vô cùng tiện lợi. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0