07/02/2018, 17:35

Cách làm cá hấp xì dầu ngon đơn giản tại nhà ăn được cơm

Cá nhụ là một trong những nguồn thực phẩm được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn hàng ngày, bởi cá nhụ có chứa nhiều protein và các vitamin bổ sung cho cơ thể. Nhưng trước đây bạn chỉ biết chế biến các món cá kho, cá chiên từ cá nhụ, thì nay bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn cá nhụ, xì dầu, gừng, ...

Cá nhụ là một trong những nguồn thực phẩm được sử dụng khá nhiều trong chế biến thức ăn hàng ngày, bởi cá nhụ có chứa nhiều protein và các vitamin bổ sung cho cơ thể. Nhưng trước đây bạn chỉ biết chế biến các món cá kho, cá chiên từ cá nhụ, thì nay bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn cá nhụ, xì dầu, gừng, hành đã có thể vào bếp học ngay cách làm cá hấp xì dầu để các chị em nội trợ vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với hương vị khá là tuyệt lớp cá hấp kĩ nên khá là mềm, thơm mùi gừng và đậm đà khi ăn cùng với cơm khá là tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm cá hấp xì dầu ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Cá nhụ: 800g
  2. Gừng to: 1 củ
  3. Thì là, hành tươi
  4. Ớt hiểm, tỏi
  5. Giấy bạc
  6. Gia vị: xì dầu, dầu hào, dầu ăn, mắm, hạt nêm, mì chính, tiêu, chanh
 hình 1

Cách làm cá hấp xì dầu

  • Bước 1: Cá mua về đem đánh sạch vẩy, làm sạch sẽ bỏ mang, mổ bụng rồi rửa sạch. Để khử sạch mùi tanh bạn lấy giấm hoặc rượu sau đó rửa lại bằng nước, để ráo. Lấy dao khía chéo 2 đường trên thân cá để ướp cùng hạt nê, hạt tiêu mỗi thứ 1 thìa cho ngấm.
     hình 2
  • Bước 2: Thì là, hành cắt gốc nhặt bỏ phần nát rồi rửa sạch. Phần hành lá cắt làm đôi, gốc hành chẻ nhỏ. Gừng cạo vỏ, ớt thái chỉ, hành khô cắt mỏng.
     hình 3
  • Bước 3: Cho gừng, ớt, hành vào bát thêm 3 thìa xì dầu, 3 thìa dầu ăn, 3 thìa dầu hào, 2 thìa bột canh, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm rồi trộn đều lên.
     hình 4
  • Bước 4: Cho cá vào âu sạch rồi trộn phần nước sốt vừa hòa bên trên, để ướp cá khoảng 40 phút cho ngấm.
     hình 5
  • Bước 5: Trải giấy bạc ra lót phần hành lá, thì là xuống đặt cá lên trên rồi đổ phần nước trộn lên trên mặt. Cuối cùng rải tiếp phần hành lá, thì là lên trên, cuộn lại rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 40 phút đến khi cá chín là được.

Với những cách chế biến truyền thống đã trở nên quá nhàm chán thì việc thay đổi cách chế biến món ăn cũng sẽ giúp cải thiện khẩu vị ăn uống của người dùng. Và món cá hấp xì dầu có thể hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu được đặt ra của một món ăn vừa ngon, bổ, rẻ chắc chắn sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của tất cả các bạn thôi. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu và lưu ngay cách làm cá hấp xì dầu vào máy để từ từ chế biến cho gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0