07/02/2018, 17:35

Cách làm nem chạo ngon đơn giản tại nhà cho ngày hè

Khi mua hè đến lúc này khí hậu cũng bắt đầu chuyển sang hanh khô, làm cho con người khó chịu, kèm với đó là khẩu vị ăn uống của bạn cũng giảm đi. Một trong những yêu cầu đặt ta là việc thay đổi thực đơn ăn uống, ngoài đảm bảo dinh dưỡng còn phải khiến khẩu vị ăn uống tốt hơn. Nhưng bạn vẫn chưa ...

Khi mua hè đến lúc này khí hậu cũng bắt đầu chuyển sang hanh khô, làm cho con người khó chịu, kèm với đó là khẩu vị ăn uống của bạn cũng giảm đi. Một trong những yêu cầu đặt ta là việc thay đổi thực đơn ăn uống, ngoài đảm bảo dinh dưỡng còn phải khiến khẩu vị ăn uống tốt hơn. Nhưng bạn vẫn chưa biết lựa chọn món ăn gì thì bạn hãy chuẩn bị ngay bì lơn, thịt lợn, thính, lá sung để cùng chúng tôi vào bếp tìm hiểu cách làm nem chạo để các bạn vào bếp chế biến cho bữa trưa của gia đình. Với lớp dai dai của da heo, vị bùi bùi của thính cuốn kèm với lá sung và chấm với chén mắm thì ngon không tả.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm nem chạo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 450 gam bì lợn
  2. 320 gam thịt lợn
  3. 160 gam mỡ phần
  4. 55 gam thính
  5. Lá dong/lá chuối
  6. Chanh, ớt, riềng, tỏi, lá chanh, rau thơm, rau mùi tàu
  7. Gia vị: Rượu, dấm, đường, hạt tiêu, nước mắm, muối, mì chính
  8. Các loại lá tùy thích: lá cách, húng quế, lá sung non, húng bạc hà, rau răm, đinh lăng, lá ổi, khế chua, chuối chát
 hình 1

Cách chế biến món nem chạo:

  • Bước 1: Bì lợn mua về đem cạo thật sạch rồi đem rửa nước muối ngâm sau đó xả lại với nước sạch.Mỡ phần, thịt lợn rửa sạch, để ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Các loại lá bạn chuẩn bị ăn kèm đem rửa sạch, vớt ra rổ, để ráo.Rau thơm, rau mùi tàu nhặt sạch, mang rửa rồi thái nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Mang bì lợn, mỡ phần luộc chín rồi vớt ra. Bì lợn, mỡ phần thái chỉ thầm 0,2 cm, để riêng. Mỡ phần cho vào tô riêng rồi ướp muối, rượu, đường cho mỡ thêm trong và giòn hơn. Vfa bạn luộc nên để ga nhỏ để mềm hơn
     hình 4
  • Bước 4: Riềng, tỏi bỏ vỏ, đem băm nhỏ. Thịt lợn cho cả miếng vào tô riêng rồi ướp tỏi, riềng, muống, mì chính, nước mắm tầm 15 phút cho ngấm gia vị.
  • Bước 5: Cho dầu vào chảo đến khi dầu sôi, cho thịt vào chiên, lật đều các mặt đến khi thịt vàng ươm, và chín. Nên lấy dao khía thử bên trong xem thịt đã chín hay chưa. Sau đó, cho thịt ra đĩa, để nguội rồi thái chỉ.
     hình 5
  • Bước 6: Lá chanh rửa sạch, thái chỉ ra mịn. Ớt thái lát mỏng và đem trộn tất cả bì lợn, mỡ phần, thịt lợn cùng với đường, hạt tiêu, thính, lá chanh, ớt vào và vắt thêm chanh, trộn thật đều sao cho tất cả cùng ngấm gia vị.
  • Bước 7: Xếp nem ra đĩa, rắc rau thơm, rau mùi tàu đã thái nhỏ lên trên. Nem chạo cuốn các loại lá vào, chấm với tương ớt và thưởng thức thôi.
     hình 6

Bạn sẽ không còn lo lắng xem trưa nay nên vào bếp chế biến món gì cho gia đình mình nữa mà nem chạo chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài làm món ăn chính trong gia đình, còn làm mồi nhậu cho ông xã uống bia cũng rất là tuyệt vời luôn đó nhé. Cho nên các bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách làm nem chạo để vào bếp chế biến món ăn cho gia đình để trưa nay khi đi làm về bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0