15/06/2018, 10:47

Cách làm Bánh cuốn chay ngon đơn giản

Hôm trước là Món giò thủ còn hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một món ăn chay để bổ sung thêm vào thực đơn chay của gia đình bạn và nó có tên là Bánh cuốn chay . Với Món bánh cuốn chay thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau: Bột bánh cuốn Chả lụa chay Ngò rí Hành ...

cach-lam-mon-banh-cuon-chay-don-gian

Hôm trước là Món giò thủ còn hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một món ăn chay để bổ sung thêm vào thực đơn chay của gia đình bạn và nó có tên là Bánh cuốn chay.

Với Món bánh cuốn chay thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Bột bánh cuốn

Chả lụa chay

Ngò rí

Hành boa rô

Cà rốt, Củ sắn

Nấm hương, nấm mèo

Lá hành boa rô cắt nhuyễn

Nước dừa tươi

Đồ chua, Ớt băm

Và một số loại gia vị thông thường

Công đoạn đầu tiên mình sẽ hướng dẫn cho bạn pha bột trước để bột có thời gian nở, dai khi tráng bánh sẽ dễ dàng hơn. Bây giờ bạn cho hết lượng bột vào tô lớn, cho thêm lượng nước vừa đủ vào và khuấy đều tay cho bột tan hết.

Đầu hành boa rô thì chúng ta sẽ cắt lát, ngò rí thì cắt nhuyễn luôn. Tiếp theo thì chúng ta sẽ cắt mỏng phần chả lụa chay ra. Lấy 1 cái chảo đặt lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, cho hết phần boa rô đã cắt lát vào đây phi thơm, cho vào cà rốt, củ sắn, nấm hương và chả lụa vào luôn và đảo đều lên. Tiếp đến cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 phần 4 muỗng tiêu, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng nước lọc, 1 muỗng cọng ngò rí băm và cho hết phần nấm mèo vào và đảo đều 1 lúc thì đổ phần nguyên liệu này ra tô.

Kế tiếp bạn cho trảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn. Bạn sử dụng lá hành boa rô cắt nguyễn và cho vào đó một chút muối, một chút bột ngọt, đường. Khi dầu sôi thì bạn đổ dầu vào bát đựng lá hành boa rô và hỗn hợp gia vị vừa rồi nhé.

Phần quan trọng nhất đã đến rồi và đó chính là công đoạn pha chế nước chấm cho món Bánh cuốn chay này bạn nhá.

Bạn hãy dùng nước dừa tươi đun sôi để nguội thì sẽ giúp món nước chấm của chúng ta bảo quản tốt hơn.

Nửa chén nước tương

1/3 muỗng bột ngọt

1/3 muỗng đường

1 muỗng ớt băm

Cho hết phần kiệu mà chúng ta đã cắt lát vào đây.

Và phần nước chấm đã xong chúng ta hãy để sang một bên.

Bây giờ chúng ta hãy cùng xem công đoạn tráng bánh nhé. Đặt chảo chống dính lên bếp, đợi chảo nóng thì đổ bánh vào và nhanh tay tráng đều bột, đậy nắp vung lại khoảng 1 phút. Trong lúc tráng thì bạn hãy xịt nước vào để bánh được chín đều và không bị khô, sau khi xịt nước thì chúng ta lại đậy nắm lại khoảng 1 phút. Bây giờ thì bánh đã chín, bạn lấy ra bỏ qua một cái mâm. Cho phần nhân mà chúng ta đã xào gấp 2 đầu lại cuộn tròn. Bạn lưu ý hãy cho làm sao cho vừa đủ thôi và làm tương tự với những cái tiếp theo bạn nhé.

Bạn hãy trang trí làm sao cho thật đẹp mắt và thưởng thức món Bánh cuốn chay thơm ngon cùng với người thân của mình. Chúc bạn thành công!

0