30/05/2018, 09:32

Cách nấu bún riêu cua chả hải sản ngon tuyệt đỉnh chiêu đãi cả nhà

Cách nấu bún riêu cua chả hải sản không hề khó chút nào chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Bạn không cần ra các hàng để mua đồ ăn chế biến sẵn về cho gia đình cùng thưởng thức nữa mà bạn có thể chế biến ngay tại nhà một tô bún riêu cua chả hải sản cho gia đình cùng thưởng thức. ...

Cách nấu bún riêu cua chả hải sản không hề khó chút nào chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến. Bạn không cần ra các hàng để mua đồ ăn chế biến sẵn về cho gia đình cùng thưởng thức nữa mà bạn có thể chế biến ngay tại nhà một tô bún riêu cua chả hải sản cho gia đình cùng thưởng thức. Một bữa sáng se lạnh như thế này bạn có thể nhanh tay vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để cùng ilamdep vào bếp chế biến bún riêu cua chả hải sản cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  1. 500g cua đồng
  2. 3 quả cà chua
  3. 2 trái me chua
  4. Hành lá, rau răm
  5. 5 củ hành khô
  6. Hạt tiêu, ớt tươi, chanh tươi
  7. 300g mực tươi
  8. 300g tôm
  9. Rau thơm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua đồng đem rửa sạch bóc mai khều lấy gạch, đem rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn. Cho cua ra ngoài lọc lấy phần nước cốt.

 hình 2

Cà chua, me, hành lá, rau răm đem rửa sạch đối với cà chua bổ múi cau còn rau răm thái nhỏ.

 hình 3

Tôm làm sạch bóc vỏ rút chỉ lưng, mực đem rửa sạch thái lát mỏng. Cho vào tô cùng bột nêm + nước mắm + tỏi băm vào máy xay nhuyễn. Nặn từng viên chả mực cho vào chảo chiên vàng gắp ra đĩa cho thấm dầu.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành nấu bún riêu cua chả hải sản

Đặt nồi nước cua lên bếp cùng 1 thìa súp đun sôi đợi cua đóng tảng bạn vớt ra chén. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi rồi đổ cà chua vào xào đến khi chín cho 2 quả me vào đun khi me chín vớt ra. Cho hỗn hợp cà chua vào xào vào nồi canh cua đun sôi nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành nấu bún riêu cua chả hải sản

Cho bún vào tô cùng chả hải sản lên trên thêm ít gạch cua + hành lá + rau răm thái nhỏ + nước riêu vào để thưởng thức.

 hình 6

Với hương vị thơm ngon món bún riêu cua chả hải sản luôn lô cuốn hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình. Bún riêu là món ăn khá quen thuộc trong nền ẩm thực Việt hàng trăm năm qua bây giờ chỉ chút biến tấu bạn đã có thể chế biến tô bún riêu cua chả hải sản cho gia đình cùng thưởng thức. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với lớp sợi bún mềm thêm phần chả hải sản sần sật và phần nước dùng ngon ngọt còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0