30/05/2018, 09:32

Cách làm cá rô phi nướng sả ớt ngon khó cưỡng kích thích mọi khẩu vị

Cách làm cá rô phi nướng sả ớt tưởng khó chế biến nhưng lại dễ vô cùng chỉ với những nguyên liệu có sẵn bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến món cá nướng đây là món ăn đại diện cho nền ẩm thực Việt bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món cá nướng khác nhau. Trong đó có ...

Cách làm cá rô phi nướng sả ớt tưởng khó chế biến nhưng lại dễ vô cùng chỉ với những nguyên liệu có sẵn bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến món cá nướng đây là món ăn đại diện cho nền ẩm thực Việt bạn đã từng thưởng thức qua nhiều món cá nướng khác nhau. Trong đó có cá lóc nướng, cá phi lê nướng bây giờ bạn còn có thể biết thêm món cá rô phi nướng sả ớt cho bữa ăn của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cá rô phi
  2. 1 nhánh gừng
  3. 2 củ sả
  4. 1 quả ớt hiểm
  5. Gia vị: Muối, bột canh, hạt tiêu, nước mắm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá rô phi rửa sạch đánh vảy bỏ ruột đem rửa lại thêm một lần nữa, dùng dao khía vài đường trên thân cá rô phi.

 hình 2

Sả và ớt rửa sạch thái nhỏ, gừng rửa sạch cạo vỏ thái lát. Cho sả ớt gừng vào máy xay nhuyễn cho ra chén trộn cùng nước mắm + hạt tiêu + bột canh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cá rô phi nướng sả ớt

Cho hỗn hợp sả gừng xay xát lên mình cá rô phi đem ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Cho cá vào trong giấy nhôm cho phần hỗn hợp gừng sả trộn còn lại vào, gấp mép giấy nhôm lại cho vào lò nướng ở 220 độ C trong 15 phút. Khi hết thời gian bạn gỡ giấy ra cho vào nướng thêm 10 phút nữa đến khi cá vàng bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm cá rô phi nướng sả ớt

Cho cá ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Món nướng luôn được đánh giá là món ăn dân dã nhất khi chế biến xong món ăn còn giữ được hương vị ngọt tự nhiên và không bị mất đi chất dinh dưỡng. Không phải ai cũng biết đến điều này nhưng món cá nướng vẫn được chế biến nhiều trong thị trường ẩm thực Việt. Bạn đã từng thưởng thức qua món cá rô phi nướng sả ớt chắc chắn sẽ bị cuốn hút hoàn toàn với hương vị món ăn mang lại cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0