30/05/2018, 00:06

Cách muối măng chua ngon đậm đà mẹ nào cũng nên biết

Cách muối măng chua sẽ là một thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp, trước đây đa số các chị em nội trợ đều ra các hàng quán để mua về chế biến. Bây giờ, bạn không cần như vậy nữa chỉ cần 30 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một hũ măng chua muối hấp dẫn rồi. Chế biến ...

Cách muối măng chua sẽ là một thử thách mới cho các chị em nội trợ khi vào bếp, trước đây đa số các chị em nội trợ đều ra các hàng quán để mua về chế biến. Bây giờ, bạn không cần như vậy nữa chỉ cần 30 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một hũ măng chua muối hấp dẫn rồi. Chế biến cực kì dễ luôn nhé không chế biến theo chắc chắn nhiều chị em nội trợ sẽ tiếc lắm đây. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình một phần măng chua muối hấp dẫn.

Nguyên liệu:

  1. 1 cây măng
  2. Ớt, đường, tỏi, muối
  3. Hũ thủy tinh
 hình 1

Hướng dẫn muối măng chua ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc sơ vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái nhỏ.

Măng mau về đem bóc hết lớp vỏ ngoài đi, cắt hết phần già rồi rửa sạch với nước. Chẻ măng thành từng lát mỏng cho vào thau ngâm với nước muối pha loãng tầm 2 tiếng.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối măng chua

Cho 2 lít nước sôi + 1 muỗng đường + 3 muỗng muối vào khuấy tan. Cho tiếp ớt, tỏi vào thái lát mỏng rồi cho vào hũ thủy tinh. Cho măng vào hủ trộn đều rồi đậy nắp lại cho vào nơi thoáng mát tầm 4 ngày là chín.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành muối măng chua

Khi măng chín cho vào tủ lạnh dùng dần.

 hình 4

Khi mua các loại măng chua muối bên ngoài bạn luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm khi mua các loại măng chua đúng không. Nay bạn đã có thể đánh tan nỗi lo đó bằng công đoạn vào bếp chế biến cho gia đình. Những phần măng chua muối giòn sần sật, đậm đà tan đều vào nhau có tí cay làm măng không còn mùi hăng thì đúng là quá tuyệt vời rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0