30/05/2018, 00:06

Cách làm món Thịt lợn xào sả ớt ngon mà đơn giản cho gia đình thưởng thức

Cách làm Thịt lợn xào sả ớt là món ăn "quen tay" của rất nhiều bà nội trợ. Khác với thịt bò, thịt heo có thể chiều chuộng nhiều khách hàng khó tính hơn. Thịt lợn được chọn trong nhiều bữa ăn của gia đình mình, vì giá không quá đắt, lại dễ biến tấu thành nhiều món khác nhau. Món luộc, món xào, ...

Cách làm Thịt lợn xào sả ớt là món ăn "quen tay" của rất nhiều bà nội trợ. Khác với thịt bò, thịt heo có thể chiều chuộng nhiều khách hàng khó tính hơn. Thịt lợn được chọn trong nhiều bữa ăn của gia đình mình, vì giá không quá đắt, lại dễ biến tấu thành nhiều món khác nhau. Món luộc, món xào, món hấp... dù cho có chế biến theo kiểu nào thì thịt lợn vẫn "đắt khách". Không phải là món thịt lợn rang hay kho tàu kiểu cũ, cách làm món thịt heo xào sả ớt đơn giản nhưng vẫn tạo được sự khác biệt trong hương vị. Vị nồng của sả, vị cay sè của ớt quyện vào vị ngọt của thịt chắc chắn sẽ trở thành món ăn đưa cơm mà ai cũng thích trong những ngày thời tiết se lạnh. Với những nguyên liệu đơn giản và có thể tìm thấy dễ dàng như thế này, bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp làm một đĩa thịt xào thật ngon, thật hấp dẫn cho gia đình mình nữa nhỉ?

Nguyên Liệu:

  1. Thịt lợn chọn loại ngon: 300 gam
  2. Các loại gia vị : muối, tiêu, dầu ăn, dầu hào
  3. Xả, ớt, tỏi tươi
Thịt lợn xào sả ớt món ngon mà đơn giản

Cách làm thịt lợn xào sả ớt ngon:

  1. Sơ chế
  2. Đem thịt heo đi rửa sạch, để ráo và thái miếng vừa ăn. Khi thái, bạn đừng nên lọc mỡ và nạc riêng ra nghen, mình biết là các bạn nữ thường không thích phần mỡ của thịt, nhưng nếu bạn thái cả bì, thịt sẽ có vị ngậy rất hấp dẫn đấy.
  3. Rửa sạch sả và ớt, sau đó thái nhỏ.
  4. Bóc vỏ tỏi, rồi đập dập, băm nhuyễn. Tỏi băm càng nhỏ thì càng thơm bạn nhé.
  5. Cho thịt lợn vào tô, sau đó thêm dầu hào, sả ớt, chút muối và hạt tiêu rồi trộn đều hỗn hợp lên. Ướp khoảng 15 đến 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.
  6. Chế biến
  7. Bắc chảo lên bếp, đổ một chút dầu ăn, đợi dầu nóng già thì bỏ tỏi vào phi thật vàng, sau đó bỏ thịt lợn vào xào.
  8. Thịt hơi chín thì bạn thử vị xem đã vừa chưa, nếu lạt bạn nêm thêm gia vị cho vừa với khẩu vị. Đảo thịt trên lửa nhỏ, khi nào thịt chín thì tắt bếp và đổ ra đĩa.

Bạn nào khéo tay có thể cách tân món thịt lợn xào sả ớt của mình một chút bằng cách trang trí nhé! Một vài lát dưa chuột trên viền đĩa thêm chút sả ớt được xào trước đó, một bông hoa cà rốt được cắt tỉa khéo léo sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn và kích thích cái bụng sôi sùng sục của gia đình bạn. Ăn ngay với cơm nóng để thưởng thức cái vị sả ớt cay nồng nào. Miệng bạn sẽ nóng ran lên nhanh thôi! Chúc các bạn ngon miệng!


0