30/05/2018, 01:09

Cách làm bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây ngon không có từ để tả

Cách làm bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây mà chúng tôi giới thiệu giới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em khi vào bếp. Một trong những món bánh thơm ngon hấp dẫn nhất mà bất cứ người ăn nào cũng không bỏ qua được là bánh bông lan cuộn kem bây giờ chỉ chút biến tấu nho nhỏ bạn đã có ...

Cách làm bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây mà chúng tôi giới thiệu giới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em khi vào bếp. Một trong những món bánh thơm ngon hấp dẫn nhất mà bất cứ người ăn nào cũng không bỏ qua được là bánh bông lan cuộn kem bây giờ chỉ chút biến tấu nho nhỏ bạn đã có thể chế biến bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây. Trong bữa ăn nhẹ chiều nay bạn có thể dành ra chút thời gian, mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây.

Nguyên liệu:

Phần bánh:

  1. 4 quả trứng gà
  2. 80g đường
  3. 40ml sữa tươi không đường
  4. 40ml dầu ăn
  5. 30g bột mì
  6. 30g bột bắp
  7. Muối
  8. Va ni nước
  9. 1/4 muỗng cream of tartar.

Phần kem:

  1. 125ml kem tươi
  2. 20g đường
  3. Hoa quả tùy thích.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng sau đó cho 20g đường vào phần lòng đỏ cùng 1/2 muỗng vani nước đánh đều đến khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng nhạt.

Thêm sữa và dầu ăn vào khuấy đều, rây mịn bột mì và bột bắp vào tô trộn đều đến khi hỗn hợp mịn đều.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây

Đánh bông lòng trắng trứng với ít muối, kem tươi và 60g đường tới khi bông cứng nhấc que đánh trứng lên tạo thành chóp.

Lấy 1 ít lòng trắng trứng đánh bông trộn đều cùng hỗn hợp bột và lòng đỏ trứng cho hòa quyện sau đó chia phần lòng trắng còn lại tạo thành 2 – 3 phần. Lần lượt trộn đều theo kiểu fold tới khi hỗn hợp mịn.

Cho bột vào khuôn chữ nhật có lót giấy nến đem nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 25 – 30 phút.

 hình 3

Bánh sau khi nướng lấy ra khuôn và để nguội hoàn toàn và đem đánh bông kem tươi với đường đến khi bông cứng.

Cắt bỏ phần rìa bánh trét kem lên bánh xếp hoa quả lên rồi từ từ cuộn lại. Bọc ni lon cho cả cuộn bánh cho vào ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 2 giờ.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây

Cắt bánh thành từng khoanh để thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn đã quá quen thuộc bánh bông lan cuộn kem rồi vậy bạn có thể biến tấu để chế biến món bánh bánh bông lan cuộn kem tươi trái cây mới. Chắc chắn mọi người đều sẽ thích mê với hương vị mà món bánh mang lại cho xem với lớp bánh mềm tan cùng vị thơm ngọt của lớp trái cây ngon còn gì bằng nữa. Bạn có thể đổi vị ăn uống cho gia đình ngay với món ăn nhẹ này chắc chắn mọi người sẽ thích mê cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.nett


0