30/05/2018, 09:30

Cách làm bánh bí ngô phô mai kem cho ngày lễ Tạ ơn thêm ý nghĩa

Cách làm bánh bí ngô phô mai kem là món bánh quen thuộc và vô cùng ý nghĩa thường dùng trong những ngày lễ Tạ ơn của phương Tây. B ánh bí ngô phô mai kem là sự kết hợp của lớp bánh bên dưới được nướng vàng ươm, mềm mịn và ngọt dịu hòa quyện cùng lớp phô mai kem phủ bên trên béo ngậy khiến bạn ...

Cách làm bánh bí ngô phô mai kem là món bánh quen thuộc và vô cùng ý nghĩa thường dùng trong những ngày lễ Tạ ơn của phương Tây. Bánh bí ngô phô mai kem là sự kết hợp của lớp bánh bên dưới được nướng vàng ươm, mềm mịn và ngọt dịu hòa quyện cùng lớp phô mai kem phủ bên trên béo ngậy khiến bạn không thể cưỡng nổi. Đặc biệt, bánh bí ngô phô mai kem còn có hình thức rất đẹp mắt nên chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình thích mê. Vậy hãy vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh bí ngô phô mai kem nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả trứng lớn
  2. 1/2 cup đường nâu, 1/2 cup đường trắng
  3. 1/4 cup dầu
  4. 1 cup bí ngô xay nhuyễn
  5. 1 cup bơ nhạt, 1/3 cup sữa đầy
  6. 1 muỗng cà phê bột quế
  7. 1 muỗng cà phê vani nguyên chất
  8. 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đinh hương băm nhỏ
  9. 1/2 muỗng cà phê bột hạt nhục đậu khấu, 3/2 muỗng cà phê gia vị bánh bí ngô
  10. 5/4 cup bột mì, 1/2 cup nho khô, 1/4 cup bơ nhạt, 1/2 cup quả hạch thái lựu
  11. 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê baking soda, 2 muỗng cà phê vani
  12. 225g phô mai kem mềm
  13. 1 – 2 muỗng canh kem, 2 cup đường làm bánh kẹo
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò ở 177 độ C. Bí đỏ gọt vỏ, thìa miếng, hấp chín và xay nhuyễn. Bơ nhạt đun tan chảy. Đổ mỡ vào chảo và để qua một bên.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bí ngô phô mai kem

Cho trứng, dầu dừa, đường, bơ, sữa, bí ngô, vani nguyên chất, tiêu vào bát lớn và đánh đều. Cho bột mì, bột nở, muối, baking soda, nho khô, quả hạch vào khuấy tiếp đến khi hỗn hợp mịn. Đổ bột vào chảo mỡ, dàn đều và nướng trong 42 – 45 phút. Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội hoàn toàn.

 hình 4

Làm phần kem phủ: Dùng máy đánh trứng đánh đều bơ nhạt, phô mai kem, vani trong bát lớn rồi thêm đường làm bánh kẹo vào và đánh với tốc độ cao.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bí ngô phô mai kem

Khi bánh nguội, phủ kem phô mai lên trên, rắc chút hạt hạch băm nhỏ và thưởng thức.

 hình 6

Trong ngày lễ Tạ ơn, hãy làm ngay bánh bí ngô phô mai kem vừa đơn giản, vừa thơm ngon để dành tặng những người thân yêu nhé. Chắc chắn đây là món quà vô cùng ý nghĩa mà ai cũng thích mê đấy. Không những thế, bánh bí ngô phô mai kem còn rất tốt cho sức khỏe nên có thể nhâm nhi cả ngày mà không chán. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0