30/05/2018, 11:00

Cách là mứt nghệ ngon tròn vị cho dịp tết nguyên đán

Cách làm mứt nghệ mới nghe có nhiều người sẽ nói sao “ngộ vậy ta” sao lại có loại mứt này. Trước đây đa số mọi người chỉ biết đến mứt gừng mà ít ai biết đến loại mứt này. Bây giờ bạn có thể bỏ túi ngay công thức làm mứt nghệ rồi, dịp tết này khay mứt nhà bạn lại thêm phong phú hơn ...

Cách làm mứt nghệ mới nghe có nhiều người sẽ nói sao “ngộ vậy ta” sao lại có loại mứt này. Trước đây đa số mọi người chỉ biết đến mứt gừng mà ít ai biết đến loại mứt này. Bây giờ bạn có thể bỏ túi ngay công thức làm mứt nghệ rồi, dịp tết này khay mứt nhà bạn lại thêm phong phú hơn với đĩa mứt nghệ rồi. Nghệ còn là nguồn thực phẩm chứa khá nhiều chất rất tốt cho sức khỏe. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến đĩa mứt nghệ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg nghệ đỏ
  2. 800g đường
  3. 5 muỗng mật ong
  4. 1 quả chanh
  5. 1 ống vani
 hình 1

Hướng dẫn làm thịt kho tiêu ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nghệ đem rửa sạch với nước, gọt lớp vỏ bên ngoài đi, thái thành từng lát mỏng. Cho nghệ vào âu nước muối pha loãng tầm 1h rồi vớt ra để ráo.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt nghệ

Cho nghệ vào nồi vắt thêm vài giọt nước cốt chanh đun sôi. Đổ nghệ ra rổ rồi rửa sạch rồi cho nghệ vào ngâm với đường. Khi nghệ và đường tan chảy bạn cho nghệ vào ngâm với đường đến khi sôi giảm lửa nhỏ lại đến khi đường và nghệ sền sệt lại thì cho vani vào đảo cùng tầm 2 phút thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Tiến hành làm mứt nghệ

Cho mứt nghệ ra mâm để khô rồi cho vào hộp để bảo quản.

 hình 4

Chúng tôi xin bảo đảm khi bạn thưởng thức qua món mứt nghệ sẽ không thể quên được hương vị của loại mứt này mang lại. Với lớp nghệ thanh ngọt, sần sật, thanh ngọt bao bọc bên ngoài là lớp đường tan chảy thì còn gì tuyệt vời bằng cho khẩu vị ăn uống gia đình bạn nữa đúng không. Dịp tết này bạn pha thêm ấm trà nữa thì đúng chuẩn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0