09/06/2018, 23:33

Cách diệt giòi bọ trong đường ống rửa bát? - Câu hỏi hay

Xin hỏi cách hiệu quả để diệt giòi bọ trong đường ống rửa bát? Tôi đã thử rất nhiều cách mà không diệt hết được. (Phạm Bảo Ngọc) Cách nào hiệu quả để làm sạch đường ống rửa bát? Ảnh minh họa: ...

Xin hỏi cách hiệu quả để diệt giòi bọ trong đường ống rửa bát? Tôi đã thử rất nhiều cách mà không diệt hết được. (Phạm Bảo Ngọc)

cach-diet-gioi-bo-trong-duong-ong-rua-bat

Cách nào hiệu quả để làm sạch đường ống rửa bát? Ảnh minh họa: AARP

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chậu rửa mà có giòi bọ thì chỉ đập tất làm lại và học cách sống vệ sinh hơn - (mabu)

Đơn giản lắm bạn ạ. Bạn chuẩn bị sẵn một nồi nước sôi rồi sau đó bắt từng con rồi nhúng nó vào nồi nước sôi đó, chắc chắn chúng sẽ chết. Nếu bạn lười làm như vậy thì thỉnh thoảng đổ nước sôi vào chậu rửa thì chúng cũng sẽ tèo thôi, không hư hỏng đường ống thoát đâu. Chào thân ái và quyết thắng! - (Táo Văn Bón)

Chỉ cần nước sôi, không cần hoá chất. - (XXX)

Mua thuốc thông cống bỏ vào là hết ngay. Thuốc thông cống thường là NaOH hay tương đương. Bạn có thể mua NaOH đổ vào, hình như tại VN người ta gọi NaOH là Xút ăn da. NaOH bỏ vào cống sẻ làm cống hết thúi, và nước chảy mau hơn. Đơn giản vì NaOH sẻ tiểu hết các chất hửu cơ, dầu mở đóng trong cống, tất nhiên bao ồn dòi, và thức ăn của dòi. - (KS Sơn)

Nhà bạn nấu ăn gì mà ra giòi bọ ghê vậy
Trước khi rửa cũng phải đổ bỏ thức ăn ra riêng rồi mới rửa chứ
Hay bạn ỷ y đường ống lớn làm biếng cho thức ăn dư xuống dưới luôn - (darkmanatlanta)

Đổ ít thuốc tẩy vào. ...người uống vao con chết huống gì mấy con đó. ..mà van đề này hơi lạ. ..đó giờ mới nghe. ...chắc phải học lại cách rửa chén rồi ;) - (Stanley Mng)

CloraminB (ở tiệm thuốc tây) vài viên là ok ngay.
Nước muối ... Sạch sẽ trong lành. - (Aba Vina)

Mình thường dùng nước tẩy quần áo đổ cả lọ xuống để vài tiếng rồi mới rửa lại bằng nước sạch - (Ngô kinh)

đổ nước sôi vào - (Seaman Pro)

Axit h2so4 - (Trương ViêtDung)

Chỗ đó mà có giòi là hơi vô lý đó, ngày nào cũng xả nước rửa chén xuống thì người còn chết chứ nói gì đến mấy con giòi. - (Hải minh)

Nhà tôi trước khi rửa chén đã đổ cặn thức ăn vào màng lọc , rửa chén bằng nước nóng từ máy năng lượng mặt trời vừa sạch chén vừa vệ sinh bồn . Ngoài ra , định kỳ tháo đường ống trong gầm ra vệ sinh ,nên không bao giờ có mùi hôi, chứ nói gì đến giòi bọ .! - (NamTran..)

Đổ nước sôi vào :D - (Tieu Boi)

Sợ nhà bác này thật đg ống rửa bát mà có giòi bọ , nghe mà kinh hồn hết muốn ăn trưa luôn , nhà người ta chỉ có mỡ với dầu cặn nó bám lâu ngày thôi chứ giòi bọ lần đầu tiên mình nghe thấy , nên cũng ko có lời khuyên nên làm như nào ( bác cũng nên đầu tư một lớp cho vợ bác là trước lúc rửa bát cần phải đổ hết thức ăn thừa vào thùng rác bác ạ ) - (chiến vu)

phòng hơn chống, bịt kín khi không dùng đến - (Tăng Đạt)

dùng nước sắc củ ba mươi ( tươi hoặc khô ) phun vào các nơi có ruồi , nhặng thì ruồi nhặng tránh xa và diệt đươc cả dòi bọ của chúng nữa - (nguyễn tú)

Bắt một con gà bỏ vào. Gà sẽ ăn sạch giòi bọ. Gớm nhà bác này rửa bát kiểu gì mà sinh giòi kia đấy. Chắc thức ăn thừa cứ tống xuống cống và bể rửa để gần toilet lộ thiên chứ gì. Rửa bát vậy chắc tui biết cũng ko dám dùng bát để ăn cơm. - (Son Vo)

Muốn học cách giết ròi bọ. Đầu tiên bạn phải học cách ăn ở cho sạch sẽ vệ sinh trước đi đã - (con thỏ trắng có bộ lông đen thui)

Baking soda+dam - (David Nguyen)

Dun nuoc soi , moi tuan do 1 lan - (Luu van hong)

Cho một cục vôi sống (Chưa tôi) vào miệng ống cống rồi xả nhẹ nước cho đủ trôi nhẹ trong lòng ống sả chỉ khoảng 20 phút là hết sạch .Vôi có phản ứng rất tich cực trong những trường hơp này - (Duduccan)

Dùng nước vôi đặc súc và ngâm buổi đêm - (nguyễn trung đạt)

Bỏ vài muổng Parking Soda vô là chúng Giòi Bọ tiêu tùng ngay - (tonydo)

Dội nước xôi thường xuyên, có con gì sống được đâu - (universal_w)

Chị đổ muối ngâm qua đêm xem - (Mặc Thế Gian (bố cu Lâm))

Tháo rời hết ra, làm vệ sinh sạch sẽ, phơi khô rồi lại lắp lại sử dụng. - (Hoa)

Đổ 1 kg sút vào là chết hết - (my heart)

Thả mấy con chim chích chòe vào cho nó ăn dòi ... - (Duc Bui)

baking soda và dấm - (BCM)

đổ nước sôi là biện pháp đơn giản hiệu quả bảo về rẻ và thân thiện với môi trường nhất.lưu ý trc khi đổ nước sôi nên để khô đường ống một ngày tránh nước cặn ẩm trong ống làm giảm nhiệt độ nước sôi - (Seaman Pro)

Đun 1 ấm nước sôi rót thẳng vào rốn chậu hết 1 ấm thì bố nó cũng chết, cách này thông được cả ống thoát bị dầu mỡ bám gây tắc đấy! - (Túy Quyền Lưu Linh)

hạt nhân nguyên tử :D - (ngovanhong2000)

Nước muối đun xôi! - (hailualasvegas)

đổ nước sôi vào - (thịnh)

Bạn thử những cách gì rồi? - (Anh Tẹo)

nếu là mình thì sẽ cho dung dịch cọ rửa vào là hết luôn vi khuẩn + mảng bám . - (Lan Le)

mua clorin về hòa vào nước rồi đổ xuống là xong ngay - (mai hữu quang)

Cứ mỗi tuần đổ thuốc tẩy 1 lần sẽ làm sạch đường ống. - (Carol Van)

Muối - (Manh trong huy)

Xịt lọ diệt con trùng mua ở siêu thị xong xả nc xuống. Thân! - (Nguyen Phuong)

0