09/06/2018, 23:33

Tại sao một số người hay bị muỗi đốt hơn những người khác? - Câu hỏi hay

Tôi và chồng tôi cùng nhóm máu B nhưng chỉ có tôi hay bị muỗi đốt. Xin hỏi lý do nào khiến muỗi thường xuyên đốt một người hơn những người khác? (Thanh Trúc) Một số người hay bị muỗi đốt hơn ...

Tôi và chồng tôi cùng nhóm máu B nhưng chỉ có tôi hay bị muỗi đốt. Xin hỏi lý do nào khiến muỗi thường xuyên đốt một người hơn những người khác? (Thanh Trúc)

tai-sao-mot-so-nguoi-hay-bi-muoi-dot-hon-nhung-nguoi-khac

Một số người hay bị muỗi đốt hơn những người khác. Ảnh: Riverside.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chào bạn.Theo giải thích của một số giáo sư nước ngoài thì có mấy lí do như sau:
- Người có loại máu O sẽ hấp dẫn gấp đôi so với người có loại máu khác
- Carbon Dioxide (CO2) là cách định vị mục tiêu của muỗi, chúng có thể ngừi được từ xa 50m, vậy ai tỏa ra CO2 nhiều thì dễ thu hút chúng, vì vậy trẻ con ít bị muỗi đốt hơn người lớn.
- Người vừa vận động nhiều cơ thể đang chuyển hóa mạnh các chất như lactic acid, uric acid, ammonia và các chất khác thải ra qua da cũng thu hút chúng.
- Người ở dơ tập trung nhiều loại vi khuẩn trên da lại ít thu hút hơn, nhưng chúng chuyển sang tấn công ở mắt cá chân và bàn chân;
- Dân nhậu khiến thân nhiệt tăng lên cùng với ethanol bài tiết qua da.
- Thật không may mắn cho các bà bầu lại thu hút muỗi gấp đôi người bình thường vì tiết ra 21% CO2 nhiều hơn lúc không có thai; và thân nhiệt cao hơn cỡ 1,26 độ F người thường.

Bạn hãy xem mình có đúng vào các lí do nêu trên hay không? và nên biết rằng không ai miễn trừ đối với các chú muỗi, chỉ là 1 số đối tượng nêu trên thì thu hút, hấp dẫn chúng hơn, chúng sẽ ưu ái hướng sự chú ý nhiều hơn. Ví dụ một người có thể bị 5 con tấn công, nhưng với người khác sẽ được hỏi thăm sức khỏe bởi 10 con. - (Mỹ An Trương)

Bạn phải nên biết loài muỗi đực bao giờ cũng có xu hướng đốt phụ nữ :'> - (Hoài thương)

Cuộc sống vốn không công bằng, cho nên việc người này muỗi đốt nhiều, người kia muỗi đốt ít là chuyện bình thường nhé bạn. Đừng ganh tị. - (nguoihaiphong)

Có hàng trăm loài muỗi, trong số này thì khoảng 100 loài là có đốt người. Mỗi loài muỗi thường đốt và hút máy một số động vật, trong những động vật đó, muỗi ưu tiên đốt một vài loài nhất định, điều này đã được nghiên cứu nhiều. Trong loài động vật mà muỗi đốt, có vẻ như muỗi ưu tiên đốt một số cá thể nhiều hơn những cá thể khác, mà trường hợp tác giả thắc mắc là 1 ví dụ. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu chi tiết tới mức tại sao một số người lại bị muỗi đốt nhiều hơn.
Mặc dù vậy, có thể phỏng đoán lời giải như sau: muỗi nhận biết động vật nói chung thông qua cảm nhận CO2. Trong trường hợp tác giả, có thể CO2 bao quanh cơ thể nhiều hơn người chồng. Muỗi còn cảm nhận được một số mùi cơ thể người, có thể cơ thể của tác giả tạo ra nhiều mùi hơn (mùi ở đây không hẳn là mùi thơm hay khó chịu mà con người cảm nhận).
Bạn có thể khắc phục bằng cách tắm sạch sẽ để loại trừ mùi cơ thể. Ngoài ra, có thể bôi kem xua để đuổi muỗi. - (Tuanisation)

Đơn giản là chồng bạn da dầy muỗi nó ngán đốt, còn bạn da mỏng dể đốt thôi. - (danglennghe)

đàn bà thường nói nhiều ,đương nhiên sẽ thải nhiều CO2 , mà muỗi rất thích CO2 nhé bạn ! - (Nợ Một Tình Yêu)

Vì bạn có "mùi" nhiều hơn chồng bạn thôi!!! Hi - (longmay711)

người nào máu nóng hơn (thân nhiệt cao hơn người bt) thì sẽ bị đót nhiều hơn. - (LeSon)

Thân nhiệt cao máu nóng sẽ bị đốt.. và điều này nữa cực quan trong. Hơi thô nhưng cực chuẩn và khoa học. Là một số ng ở bẩn không chịu tắm sẽ bị muốn cắn nhiều.. nguyên lý của muỗi cắn là phát hiền mồi nhờ thân nhiệt và nhờ mùi mồ hôi phát ra từ con mồi.  - (con thỏ trắng có bộ lông đen thui)

Sai bét. Các bạn nữ thường bị muỗi đốt nhiều hơn vì da mỏng. Con các bạn nam da dày nên muỗi đốt bị cong vòi => nó thích đốt phụ nữ hơn. Kkk - (Quang Dương)

Ai bị thiếu chất kẽm (Zn) dễ bị muỗi đốt hơn - (Toho)

Ai mùi nặng hơn ( hôi) sẽ bị muổi đốt nhiều hơn.tôi đã thực nghiệm khi tôi tắm sạch sẽ thơm tho.muổi ít đốt hơn - (Nam Hiep)

Máu và mùi của ai thơm hơn thì bị muỗi đốt thôi. Bạn là phụ nữ thì biết ai thơm hơn ai nha. Thân ái - (hoang1988kt)

Thân bạn có mùi thơm mà muỗi thích. - (Sống Thương Yêu)

Muỗi, côn trùng rất sợ màu trắng và sáng, tôi có thể thông cảm với nước da của em - (hanovina123)

Cái này đơn giảng mà hỏi gì , Ai ít tắm hơn thì bị muổi chích nhiều hơn chứ gì mà hỏi . Tui tự thí nghiệm rồi - (Cuom)

Theo tôi được biết thì những người hay bị muỗi đốt hơn người khác thì nguy cơ mắc tiểu đường cũng cao hơn. Chồng bạn hoặc người thân của chồng bạn có ai bị tiểu đường không? - (dr quan)

Tôi xem ở đâu không nhớ lắm,rằng bị muỗi hỏi thăm nhiều chủ yếu do lười tắm. - (Hiền Nguyễn)

0