09/06/2018, 23:32

Tại sao mật ong rừng lại chua? - Câu hỏi hay

Cho tôi hỏi tại sao mật ong rừng nguyên chất lại bị chua? Mật do chính tay tôi đi lấy về cất vào chai thủy tinh.  Tại sao mật ong rừng lại chua? Ảnh minh họa:  Fairtradeusa Mời ...

Cho tôi hỏi tại sao mật ong rừng nguyên chất lại bị chua? Mật do chính tay tôi đi lấy về cất vào chai thủy tinh. 

tai-sao-mat-ong-rung-lai-chua

Tại sao mật ong rừng lại chua? Ảnh minh họa: Fairtradeusa

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chắc tại ong chúa đanh đá quá đó bạn. - (Vũ Bá Toàn)

Lúc bạn vắt mật thì hãy lọc hết con non ra..... vắt xong thì phơi nắng lấy sạn.... xong đóng chai thủy tinh rồi để góc nhà 5 năm hay 10 năm cũng k hư được. K để tủ lạnh. Cái con non bị vắt vào làm mật bị chua đó. - (Đặng Bá Tịnh)

do bạn ko cẩn thận lấy cả phần nhộng vị dập nát lẫn vào mật mà ko lọc kỹ, hoặc phần phấn hoa lẫn vào sẽ gây hỏng mật! - (Thái Học)

Vì trong mật ong luôn có 1 lượng nước nhất định, nếu b lấy mật rừng sẽ có lẫn 1 số mật mà chưa đ ong thợ luyện mình tạm gọi là chưa chín, khj lấy dẫn đến mật bị loãng sau 1 thời gian mật sẽ bị lên men gây chua - (hung manh tran)

Hồi giờ tôi chỉ biết 2 vị mật ong là ngọt và có loại chút chút đắng( do hoa của một số loài mà ong hút) chứ chưa bao giờ thấy vị chua! Tôi nghĩ trong quá trình vắt mật đã vắt luôn con non của ong vô nên mới bị chua. Mà chua thì không phải vị mật ong nữa rồi! :) - (xddntn122)

Do phấn hoa trong tự nhiện, nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố tác động - (Hoàng Lâm)

Vì mật đó các con ong mới mang về tổ nhưng xui rủi đã bị bạn cướp mang về chưa kịp lên men nên chua đó - (tuanromcoi)

Do nước chưa được rút hết ra trong mật ong. - (Tiến Phương)

Do trong mật ong rừng có phấn hoa và ong non để lâu nó lên men nên có vị chua. - (Duy Pham)

Có thể do hoa, mật ong rừng tuỳ theo mùa sẽ cho vị ngọt khác nhau, đặc điểm của mật ong rừng có mùi hơi tanh tanh khi ta dùng chung với nước chanh, cam. Vì vậy mật ong của bạn bị chua là rất bình thường. - (Hoa moc lan)

Ý kiến chiên gia nè mấy chế. Mật ong chua là mật ong lấy về chỉ qua sơ chế chứ chưa tinh chế. Các cty mật ong khi tập trung về nhà máy, dùng máy ly tâm tách nước ra khỏi mật ong nên để lâu dài không bị hư và chua. Còn mật ong chua là do người quay mật hay người lấy mật từ rừng về bán trực tiếp cho ta dùng nên còn nước trong mật nên đề lâu bị chua, và mật ong chua thường vào mùa mưa hay lấy lúc sáng sớm còn sương mù. Bạn tôi có 1.000 thùng ông hay đi khắp bắc nam và tôi hay đi theo chơi. - (Vạn Sự Thông)

Mật chua là do bạn ko loại bỏ phần phấn hoa. Phấn hoa khi lẫn vào mật một thời gian sẽ lên men. Khi đó bạn sẽ thấy có một lớp phấn nổi lên trong hũ mật - (Dinhhuy11111111)

Do vắt cả con nhộng non vào, bị lên men rồi chua. Cái này mình biết. - (Trung)

Bạn phải lấy hết nhộng, rồi các con ong còn sót lại, sau đó cho vào máy quay nhẹ và nhanh dần đều. Phải rửa sạch dụng cụ và phơi khô mới vắt thì mật ong mới không chua. - (Văn Thắng)

Tôi vừa lấy 1 tổ ong, không biết ong gì, được gần 200ml, mật rất ngọt và thơm . - (Nguyễn Long)

Mật ong rừng thường là phải vắt lấy mật nên hay lẫn cả phấn hoa nên mật thường hay chua - (Thanh Huong Dinh)

O nuoc ngoai nguoi ta uong ca phe dung mat ong. Viet nam con uong ca phe pha duong dung sua hop. Nguoi ta dung sua tuoi bo duong. - (coffee)

Do còn lẫn nước hay bạn chư vệ sinh tay mình mà vắt mật thì mật bị hỏng. - (Công Thành Kiều)

Chua tức là không được ngọt...không sao cả, miễn đúng là mật ong! - (Phond)

Mật ong chua thường Mật ong cuối mùa, mật ong bị chua thì chất lượng mật k còn đảm bảo, đã bị lên men và bị ngậm nước. - (vu)

có một số điều sau thường gây chua. thứ nhất là mật non hay mật chứa nhiều nước lạnh, hai là mật cây tràm, ba là mật khi lấy nó chứa nhiều phấn hoa và ong non và cuối cùng là mật giả - (dinhvantuehk)

Một comment đầy đủ,ngắn gọn,mà tui kết nhất là của Vũ Bá Toàn,like cho bạn 10000 phát luôn - (Tuong Quoc)

Tùy thuộc vào mùa và thời điểm bạn lấy mật mà ong bị chua hay ngọt. Khi lượng mật chưa đầy trong một ngăn, ong chưa gắn kín lại bằng sáp thì lượng hơi nước trong ô mật vẫn còn nhiều, đặc biệt vào mùa mưa. Bạn lấy thời điểm này mật sẽ loãng hơn và sẽ có vị chua. - (giangphitruong)

Ông tu nhien húc rất nhiều loại hoa,nên mật lúc nào cũng thơm ngon, ông rừng duy nhất húc 1 loại hoa tràm nên có vị chua, so sánh ông Tự nhiên tốt hơn - (Sangthanh)

tùy theo loại cây hoa mà ong lấy mật nhé bạn - (hoangvu)

tôi lấy được it mật trong sáp nếm có vị ngọt lẫn chua đây là loại ong có con nhỏ nhất trong loài ong đó là ong gì mật dó chươax được bệnh loét dạ dày không? - (trungthuonnd)

Mật ong chua do nhiều nguyên nhân. Mật non, chưa già, chưa chín, kể mật ong rừng, vì tổ mới hình thành, tổ chưa đóng kín nắp, có tổ đóng nắp rồi tổ chưa. Lúc đó trong mật của hoa vẫn có 1 phần nước lẫn trong đó, chưa đủ thời gian để bay hơi phần nào đi. Do từng loại hoa, do thời tiết ẩm, mưa khi lấy tổ nên lẫn nước.... - (Quyên)

0