09/06/2018, 22:59

Cá vàng ngủ khi nào? - Câu hỏi hay

Nhà tôi nuôi cá vàng trong bể mà tôi chưa bao giờ thấy nó ngủ, vậy xin hỏi cá có ngủ không và nếu có thì nó ngủ như thế nào? (Lan Anh) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Nhà tôi nuôi cá vàng trong bể mà tôi chưa bao giờ thấy nó ngủ, vậy xin hỏi cá có ngủ không và nếu có thì nó ngủ như thế nào? (Lan Anh)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Cá có ngủ không?
Cá cũng ngủ đấy. Chỉ có điều, trong tất cả các loài cá, chỉ có cá xương mềm như cá vàng mới có mi mắt, ngoài ra, những loài cá xương cứng đều không có mi mắt, vì thế khi chúng ngủ cũng không thể nhắm mắt được. Chúng ta không thể nhìn ra chúng đang ngủ.

Khi ngủ, cá thường giữ yên không cử động, chỉ có nắp mang là nhẹ nhàng mở ra khép vào, đó là vì khi ngủ cá vẫn cần hô hấp. Hai bên vây để mở rộng không động đậy, chỉ thỉnh thoảng khẽ vẫy một cái, đó cũng là vì để giữ thăng bằng trong nước.

Thời gian cá ngủ rất ngắn, ít hơn rất nhiều thời gian ngủ của con người. - (Hà Hải)

Cá vàng cũng như tất cả các loại cá sống dươi nước không được phép ngủ, vì nếu ngủ quên dễ bị sắc nước chết. - (Phú)

Khi nó ngửa bụng lên là đang nằm ngửa ra để ngủ đó bạn! - (Khánh Sơn)

Cá vàng tắm nước ấm, thay đồ rùi chỉnh máy lạnh 28.5 độ C, bật nhạc Moza rùi ngủ:D - (Hương)

Nếu bạn không thể thức đủ 24h để ngắm nó thì đó là lúc nó ngủ :P . và khi cá ngủ thì nó cũng có thể di chuyển theo bản năng chứ không lên giường quấn chăn như bạn cho nên rất khó xác định được khi nào là nó ngủ,khi nào là nó thiu thiu chuẩn bị ngủ!! - (Man)

Bạn bỏ nó ra khỏi nước thì sẽ nhanh chóng thấy nó ngủ thôi......... - (Cá Leo Cây)

mắt nó lồi như vậy vì mất ngủ nhiều do nó phải quan sát sợ bạn làm gì nó trong lúc ngủ đó bạn - (NA01)

Cá ngủ khi không có ai soi nó bạn à - (Cá Vàng)

Cá cũng giống như bao loài vật khác thôi, vẫn ăn, uống ngủ ị, nguyên do cho câu hỏi của bạn là vì cá không có mi mắt, nên lúc nó ngủ ta cũng không biết được, nhưng khi ngủ cá sẽ không cử động và thường ở phía dưới đáy bình chứa. - (Sang)

nước vào mắt sao ngủ được? - (cá ngủ?)

Cá cũng ngủ nhưng ngủ theo cách khác chúng ta. Tại 1 thời điểm trong khi ngủ, chúng chỉ ngủ 1 bán cầu não còn bán cầu còn lại vẫn thức. Lý do chúng ngủ như vậy là do cá sống dưới nước vẫn cần phải ngoi lên thở và giữ sự cân bằng trong nước, hơn nữa khi sống ở ngoài tự nhiên có rất nhiều kẻ thù nên chúng phải ngủ như vậy để đề phòng kẻ thù, sẵn sàng đánh thức bán cầu nào kia. 2 bán cầu não này sẽ luân phiên nhau ngủ. - (thứ trịnh)

Thực ra ko hẳn cá vàng ngủ mà chỉ giảm đáng kể các hoạt động trong cơ thể, giống con người việc ngủ giúp cơ thể đc nghỉ ngơi qua suốt qua suốt quá trình làm việc, còn ở cá vàng hay bất kỳ sinh vật sống dưới nước nào và một số động vật sống cạn nếu "ngủ" luôn thì ko thể ứng phó với tác động của tự nhiên (kẻ săn mồi, lụt, cháy rừng...), chưa kể lâu lâu phải lên mặt nước để "lấy hơi" nữa, muốn thấy cá vàng nghỉ lúc nào thường là khi cá nằm dưới đáy và ít chuyển động vây - (phcom0101)

Cá có ngủ.nó ngủ lúc bạn đi ngủ.nếu bạn không tin bạn nhờ ai đó xem khi ban đã ngủ hoặc quay phim lại. - (Chen)

Có lúc nào bạn vừa bơi vừa ngủ chưa ? - (NGÔ VAN Á)

có cá có ngủ và có nhịp sinh học rõ ràng, bạn nuôi lâu sẽ dễ nhận biết, cá vàng mình cho ăn giờ cố định, khi tối dù có mở đèn thì nó vẫn bơi lờ đờ, so với trời sáng, cho đồ ăn vào thì 1 hồi nó mới phát hiện so khác với ban ngày, phản ứng thức dậy cũng rất khác nhau, cá vàng thì nhẹ nhàng tung tăng bơi lại, ví như cá rồng khi đêm tắt tối đèn, nếu ban đột ngột bật đèn sáng lại gần (đừng đụng vào hồ) 1 hồi sau cá mớ giựt mình nhảy toáng loạn - (Ken)

No ngu luc ban ngu ay - (saigon)

Khi nào bạn nhìn thấy cá bất động khoảng vài giây là cá đang ngủ đó và nó có thể ngủ như vậy rất nhiều lần trong ngày - (Vi Nhân)

Tất cả các loài cá điều "ngủ trong trạng thái thức" tức là khi không hoạt động thì một bán cầu não sẽ ngủ, bán cầu não còn lại thì hoạt động, cứ thế mà nó thay phiên lẫn nhau, cho nên ta không thấy cá ngủ, nhưng thật chất hai bán cầu não của cá thay phiên nhau ngủ - (nguyen khuong)

 Khi ca dung im o mot goc ho la ca dang ngu day. - (trunghgeh)

Khi cá tỉnh thì nó di chuyển hay đứng im theo vị thế sống mũi ỏ 12 giờ, hai con mắt ở vị thế 3 giờ và 9 giờ. Khi cá ngủ thì nó nghiêng người ra, sống mũi hướng về 1 giờ rưỡi hay 10 giờ rưỡi. Cấc bạn cứ mua một con cá về nhà bỏ nó vào bồn tắm mà quan sát - (FishExpert)

Cá vàng và các loài cá nói chung đều ngủ tuy nhiên chúng ko có mí mắt như con người nên khi ngủ vẫn mở mắt. Lúc ngủ thì chúng thả mình trong nước nên cảm giác là chúng vẫn bơi thôi và nếu gây động thì chúng sẽ giật mình tỉnh dậy, cũng như người vậy. - (Hiếu)

Nó ngủ lúc bạn ngủ thì làm sao bạn thấy được :-P - (DHV)

Nó đi ngủ khi bạn đi ngủ nên bạn làm sao biết nó không ngủ. - (phuong nguyen)

Loài cá là loài có cấu tạo bộ não được chia làm 2 phần để thay nhau ngủ. Bởi vậy cho nên bạn không bao giờ thấy cá ngủ nhưng thực ra Nó vẫn ngủ bình thường.  - (Dong Nguyen)

khi nó nhắm mắt bạn àh ! - (Huyền Trâm)

Mỗi lần ngủ, cá chỉ ngủ một bên não, bên còn lại vẫn thức để canh chừng kẻ thù ;)) - (Nam Kỳ)

Ca ngu luc em ngu day. Luc em thuc thi ca cung thuc voi em de coi khi nao em ngu...Chuc em va ca vui ve nhe. - (Richard Huynh)

Bạn phải rình ngày này qua tháng nọ, khi nào nó nhắm mắt hoặc xuôi tay (vây) thì nó ngủ - (Lễ)

Cá vàng ngủ vào lúc.....anh cũng ngủ nên không thể thấy được. - (Phan ánh Thuý)

cá vàng không có mí mắt có thể co dãn như mắt người nên khi nó đi vào trạng thái ngủ như người thì chúng ta không thể thấy được. nên khi nó ngủ thì ta vẫn thấy mắt cá Vàng mở như đang thức giữa ban ngày vậy. - (Thủy Nguyễn Văn)

khi minh ngu no cung di ngu khi minh thuc nhin no thi no cung thuc...vay sao biet duoc.... - (Lê Công)

Cá khi ngủ không nhắm mắt, ngừng bơi và đứng im. Khi có tiếng động hoặc biến cố, chúng vẫn phản ứng nhanh lại - (Ngạo Tuyết Tiêu Phong)

Cá vàng cũng ngủ như nhiều sinh vật khác, nhưng nó chỉ ngủ lúc bạn không nhìn nó. Khi bạn nhìn thì nó không ngủ nữa. Bởi vậy nên chẳng bao giờ bạn thấy nó ngủ cả. - (Chim Non)

Nó toàn ngủ giả vờ thôi vì nó ngủ không nhắm mắt đâu :D lúc nó ngủ là lúc đứng im không bơi lội gì hết. khi có tiếng động lại bàng hoàng tỉnh dậy và bơi đi :D - (Loan Trần)

Cá cũng giống như nhiều loài động vật khác đều ngủ nhưng điểm khác là khi ngủ không nhắm mắt, bởi vậy nên nhiều người nhầm tưởng. Đặc điểm của cá khi ngủ là dừng bơi và nó đứng im nhưng nghe có tiếng động thì nó rất nhạy để phát hiện và lẩn tránh.
Do đó, nhiều khi quan sát thấy cá đứng một chỗ nhưng cho tay vào vớt thì chúng quẫy và lẩn rất nhanh. Tùy từng loại cá mà chúng chọn mực nước để thích nghi khi ngủ, có loại nổi lên gần bề mặt nước nhưng có loại nép vào thân cây mọc dưới nước. - (Nguyễn Ngọc Anh)

nó ngủ khi nó không còn thức nữa.... - (quynhthu)

Tôi cũng nuôi cá, nhưng là cá chép. Một hôm đang đi làm thì thấy con trai điện thoại báo với Bố là con cá đang ngủ. Về đến nhà nhìn thì đúng là cá đang chổng đuôi lên mặt nước để ngủ. Sau đó tôi phải vớt nó ra thùng rác. - (Hoàng Hải)

Mình đã phải bật dậy và lao nhanh ra phòng khách để xem có con cá nào nhà mình nó đang ngủ không - (Thanh Tâm)

cá ngủ sau khi bạn ngủ và cá thức trước khi bạn thức, cho nên bạn không bao giờ thấy cá ngủ. Thân ! - (bạn góp ý)

toi co ho ca vang dai 1m2 voi 9 con ca bang nua ban tay nguoi lon ..de ngay canh giuong ngu ...de duoc ngam ca thuong xuyen khi nghi ngoi...dem xuong khi da tat den ....tu tu tung con se nam yen duoi day de ...ngu ..con ban ngay khi co anh sang luc nao chung cung tung tang boi loi ....hay chi nam im 1 chut vi bi con ca khac quay duoi khi den gan lam tinh giac nghi ngoi - (nguyen long)

Có lần mình phát hiện ra con cá vàng khá to nuôi trong bồn thủy tinh ngủ, thỉnh thoảng mép trên của miệng cá giật, hình như nó nằm mơ thấy bắt được mồi nên nó vui cười ... - (HuynhThePhong)

Ca vang ngu khi bi chien xu do ban. - (The Nguyen)

Nó ngủ khi không có ai quan sát nó. - (thanhdanh)

chắc chắn bạn là nữ :)) - (nam)

Có đấy bạn, theo quan sát của tôi thì cá vàng ngủ khi nó nằm trong nồi kho, nhất là có khế và hành lá - (hoanganh)

Cá cảnh có ngủ. Trong lúc nó ngủ nó không nhắm mắt như các loài đồn vật khác. Nhưng nó cũng rất nhạy thức. Bản năng sinh tồn mà - (Cuonglam)

Nó ngủ lúc bạn đang ngủ đó, bạn canh nó 24/24 là biết nó ngủ khi nào ^^ - (Back Silver)

Cá cũng ngủ như nhiều loài động vật khác nhưng có điều cá ngủ không nhắm mắt nên bạn sẽ không thấy nó ngủ. Một đặc điểm để nhận biết cá đang ngủ là dừng bơi và nó đứng im nhưng nghe có tiếng động thì nó rất nhạy để phát hiện và lẩn tránh. - (namlun_didong)

Neu no co ngu ban cung ko nhan ra dau vi ban dau co thoi gian de quan sat chung suot ngay. Hihi - (bibi)

No ngu khi minh ngu - (cuahangpleiku)

Bạn nên rình ngày này sang tháng khác đến khi thấy nó nhắm mắt xuôi vây là nó ngủ - (Tiến Lễ Vũ)

Cá chỉ ngủ khi chúng lên thớt thôi bạn ạ. - (Tuấn)

Nó ngủ khi ban ngủ đấy !!! - (Tran Dat)

Nó ngủ khi bạn ngủ! - (Anh Khoa)

Google nha bạn - (Trang)

bo vao chao chien don...ngu lien.. - (thanh tien....)

Đặc điểm của loài cá là không có mi mắt nên khi ngủ nó sẽ không nhắm mắt lại mà sẽ nằm yên một chỗ mà bạn. :) - (ViếtKông)

Cá dễ ngủ và dễ thức. nên khi có tiếng động hay cái gì đó sảy ra ngần nó sẽ thức. bạn muốn biết nó ngủ khi nào hãy đặt máy quay Kamera quay 1 đêm xem :)) Nhớ là đừng có lại gần nhé. hôm sau bật camera xem lại :)) - (vantiepvn)

khi thay ca vang ngu thi o duoi day no it boi hon vi can hit tho khong khi .ca vang khong co mi mat .khi ban dung vao no moi tinh day chay cho khac. - (hung)

khi ban ngu thi no ngu - (Nguyen anh dao)

Cá có ngủ đó bạn. Nhà tôi có nuôi một số loại cá, ban đêm tắt đèn khoảng vài tiếng tôi ra xem, thấy chúng ngủ thương lắm. Đa phần cá trốn vào những góc khuất hay cây bụi dưới nước để ngủ. Thân - (Thai Huynh)

Điều này phải hỏi bạn miu nhà tớ! - (Bac Pham)

Cá ko bh ngủ. Nếu ngủ chúng ko thể hô hấp.. Nếu nói ngủ mà vẫn đóng mở mang đc thì còn j là ngủ - (Cá canhe)

Cá vàng ngủ khi tất cả mọi người đã ngủ say. - (Vô Lăng Vàng)

Nếu ngủ coi như chết - (Tuyến)

Cá ngủ khi đã lên chảo rán :3 - (bựa)

Cá vàng và tất cả các loài động vật khác đều ngủ bởi vì lúc bạn đang ngủ chính là lúc chúng cũng đang ngủ đó! Nếu thấy sai bạn thử chứng minh xem.....!!!!!!! - (Cá Koi)

Đám con người nhiều chuyện quá, phá giấc ngủ của mình! - (ChauDoan)

Ban chua doc truyen "ca ngu mo mat" sao? Do la vi ca khong co mi mat, nen khi no ngu mat cung mo nhu thuc vay thoi. - (Do Huong)

Cá vàng không ngủ dưới nước, vì không ai ngủ được trong khi tắm - (Vetseo)

vì ít ngủ nên cá mau chết - (Bao Trung)

Loài cá cũng ngủ các bạn ạ, nhưng vì bộ não loài cá có 02 phần gần như độc lập nhau. Khi cá muốn ngủ thì các phần bộ não thay phiên nhau ngủ. Mỗi phần bộ não cá điều khiển 1 con mắt nên mỗi con mắt của cá có thể liết nhìn mỗi hướng khác nhau. (nếu ở người thì bị gọi là lé). Khi ăn món cá các bạn thử nhì kỹ dầu cá nhé, có đúng là phần bộ não độc lập không!
Thân chào!

- (Ngo Manh Hoa)

Vì con cá này lười ngủ, con cá bị ốm nên mới bị vàng da.
Con cá thấy đẹp nên ko ngủ - (Hoàng Ngọc Việt)

Con cá hỏi bạn là: con người ngủ khi nào mà sao suốt đời nó không thấy? Nếu bạn trả lời được thì bạn sẽ biết con cá ngủ khi nào thôi - (Hoàng Gia)

Cá nhà bác chờ khi nào bác ngủ nó mới ngủ, chứ bác thức cả ngày canh nó xấu hổ ko dám ngủ đó mà - (Hưng Hồ)

Chào bạn, mình hocj về thủy sản nen cung biet chut it. Khong rieng cá vàng,tất cả loai cá đều khong có trạng thái ngủ như đv trên cạn. Chúng chỉ là rơi vào trạng thái giảm hoạt động toàn diện như hô hấp, hoạt động của vây,đuôi.tuy nhien chung rất dể phục hồi lại nếu co tác động. Cá khong có mi mắt, do đó khong bao gio cá nhấm mắt nhé. - (nguyen tuan anh)

Sologan của cá vàng chúng tớ là: không ngủ khi bạn còn thức - (Trần Long)

Cá vang luôn đi ngủ trễ hơn chủ và cũng thức dậy sớm hơn chủ nhà nên bạn không bao giờ nhìn thấy nó ngủ được. Heee - (tre trau)

Nều muốn biết cá ngủ khi nào thì lặn xuống nước quan sát 24h trong ngày thì biết thôi - (hoangkyanh666)

Bạn Phú nói vui vậy mà lại đúng đó, nhưng chỉ đúng 1/2. Cá vàng hay cá j cũng ngủ, nhưng vì chúng có 2 bán cầu não chia nhau ngủ nên chỉ 1 bên não ngủ 1 bên thức(kẻo sặc nước) - (Nguyễn Hữu Đức)

0